Bàn giao nhà đại đoàn kết cho các gia đình chính sách ở huyện Lăk

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh vừa phối hợp tổ chức Lễ bàn giao nhà Đại đoàn kết tặng hộ gia đình bà H’Nét Liêng, trú tại buôn Hang Ja, xã Bông Krang. Dự lễ bàn giao nhà có đồng chí H’Kim Hoa Byă, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư huyện ủy, đồng chí H’ Bình Rơ Yam – UVBTV Chủ tịch UBMTTQVN huyện, đồng chí Y Săn AYun – Phó chủ tịch HĐND huyện, đại diện văn phòng Huyện ủy, chính quyền địa phương, UBMTTQVN xã Bông Krang.

Bà H’Nét Liêng, có con nuôi là liệt sỹ Y Dơng Liêng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Năm nay bà H’Nét Liêng đã 90 tuổi, sức khỏe suy giảm nhiều. Căn nhà của bà đang ở hiện đã xuống cấp và chưa có điều kiện để sửa chữa. Được sự quan tâm của UBMTTQVN tỉnh, đã hỗ trợ số tiền 100 triệu đồng, số tiền do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường kêu gọi các doanh nghiệp ủng hộ cho gia đình bà H’ HHNét để xây dựng nhà ở . Sau hơn 02 tháng thi công đến nay căn nhà đã hoàn thành đưa vào sử dụng trong niềm vui hân hoan của cả gia đình. Căn nhà có diện tích 65 m2, tổng kinh phí xây dựng là 150 triệu đồng, trong đó ngoài số tiền 100 triệu được hỗ trợ, bà đã vay mượn thêm từ bà con dòng họ 50 triệu đồng. Dự lễ trao tặng nhà, đồng chí H’Kim Hoa Byă, tin tưởng rằng món quà ý nghĩa của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy sẽ giúp các gia đình sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Trong buổi lễ khánh thành và đón nhận căn nhà mới khang trang gia đình bà H’ Nét đã vô cùng phấn khởi và vui mừng xúc động bởi sau nhiều năm phải sinh sống trong căn nhà lụp sụp, đến nay bà đã có căn nhà xây mới kiên cố để ở.

Tại xã Nam Ka, cũng do chương trình vận động của UBMTTQVN tỉnh và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường huy động các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh ủng hộ tiền, vật chất giúp đỡ những gia đình đặc biệt khó khăn về nhà ở. Gia đình chị H’Nang Kjiê sinh năm 1991, trú ở buôn R’Jai xã Nam Ka. được hỗ trợ 100 triệu đồng để làm nhà. Căn nhà được bàn giao có diện tích 55 m2, kinh phí xây dựng khoảng 120 triệu đồng, trong đó ngoài số tiền được hỗ trợ là 100 triệu, phần còn lại gia đình huy động trong dòng họ. có nhà mới gia đình chị H’Nang Kjiê sẽ không còn phải ở trong căn nhà tranh vách đất tạm bợ như trước đây nữa.

Được biết ngoài 2 căn nhà ở huyện Lắk, đồng chí Bùi Văn Cường Bí thư tỉnh ủy còn vận động xây dựng thêm 2 nhà Đại đoàn kết tại huyện Krông Bông và 1 căn nhà tại huyện Krông Ana, mỗi căn nhà đều được hỗ trợ 100 triệu đồng.

Vy Thủy