Chung tay hỗ trợ hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn mùa dịch Covid – 19

Thấu hiểu và chia sẻ với những chị em phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trong thời gian cách ly toàn xã hội để phòng, chống dịch COVID-19.  Hội LHPN xã Đắk Liêng, vừa hỗ trợ 40 suất quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Chương trình hỗ trợ cho mỗi hội viên có hoàn cảnh khó khăn 10kg gạo hoặc hỗ trợ một suất quà gồm nhu yếu phẩm như: bột ngọt, nước mắm, dầu ăn, mì tôm. Mỗi suất quà trị giá 130.000đ, tổng kinh phí hỗ trợ hơn 5 triệu đồng. Nguồn kinh phí được vận động từ các hộ gia đình trên địa bàn xã, tùy lòng hảo tâm và điều kiện của từng hộ gia đình để ủng hộ gạo hoặc kinh phí mua nhu yếu phẩm.

Với sự hỗ trợ kịp thời của những tình nguyện viên trong xã đã phần nào giúp những hội viên phụ nữ nghèo vượt qua khó khăn trước mắt.

Tại buổi hỗ trợ, để đảm bảo đúng theo chỉ thị 16 của chính phủ về phòng chống dịch Covid – 19,  các hội viên đến nhận quà phải vào bàn rửa tay, đeo khẩu trang và giữ đúng cự ly. Những phần quà được trao cho những hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tuy không lớn nhưng đó là sự chia sẻ và trách nhiệm của cả cộng đồng để giúp họ vượt qua khó khăn trước mắt để cùng chung tay thực hiện các yêu cầu, nhiệm vụ  đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.Việc làm của Hội liên hiệp phụ nữ xã Đăk Liêng tuy nhỏ nhưng mang giá trị và ý nghĩa nhân văn lớn trong mùa dịch, đúng nghĩa như tục ngữ của ông cha ta: “một miếng khi đói bằng một gói khi no” đáng để nhân rộng ra các địa phương khác học tập thực hiện./.

  H Yur Je