Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị trấn Liên Sơn tổ chức Đại hội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029

Sáng ngày 28/02, UBMTTQ VN thị trấn Liên Sơn đã long trọng tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029. Về dự đại hội có đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Y Săn AYun – UV BTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện; đồng chí H Bình Rơ Yam – UV BTV, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện; đồng chí Nguyễn Quang Dũng – UVBTV, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó Chủ tịch UBND huyện. Các đồng chí Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk; đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã; các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ – HĐND- UBND thị trấn Liên Sơn cùng …. đại biểu chính thức đại diện cho khối Đại đoàn kết trên địa bàn thị trấn. Đây là đơn vị được UBMTTQ VN huyện Lắk chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo đại hội các xã trên địa bàn huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, UBMTTQ VN thị trấn UBMTTQ VN thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI, khóa XII của Đảng gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Chương trình hành động của MTTQ Việt Nam “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ” được 69 buổi với 5027 lượt người tham gia. UBMTTQTVN thị trấn luôn xác định thị trấn Liên Sơn là trung tâm chính trị, kinh tế – văn hóa – xã hội, quốc phòng, an ninh của huyện Lắk. Với tổng dân số 6.798 nhân khẩu, có 8 dân tộc anh, em cùng sinh sống, gồm dân tộc Kinh, dân tộc M’nông, dân tộc Tày, dân tộc Ê Đê, dân tộc Gia Rai, dân tộc Thái. UBMTTQ Việt Nam thị trấn đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân các dân tộc tích cực lao động sản xuất phát triển kinh tế, xã hội, tham gia tốt các phong trào ở địa phương, tham gia bảo vệ An ninh Tổ quốc, không nghe, không tin, không làm theo những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá Đảng và Nhà nước. UBMTQVN đã phối hợp tổ chức được 50 buổi Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư với hơn 81.340 lượt người dân tham gia, qua đó đã nâng cao tinh thần yêu thương, đùm bọc, tình làng, nghĩa xóm trong Nhân dân tại các khu dân cư, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Trong công tác tôn giáo, UBMTTQ VN luôn giữa vai trò là cầu nối thực hiện tốt chính sách Tôn giáo của Đảng, Nhà nước. Các tín đồ tôn giáo trên địa bàn thị trấn luôn sống tốt đời đẹp đạo, tích cực lao động sản xuất.

Trong nhiệm kỳ, UBMTTQ VN thị trấn Liên Sơn đã phối hợp tổ chức gặp gỡ, tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND 03 cấp được 07 đợt, với tổng số 2.332 lượt cử tri tham gia, tiếp thu được 105 ý kiến phản ánh của cử tri về các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đồng thời giám sát việc trả lời chất vấn ý kiến, kiến nghị của cử tri; tổ chức hiệp thương ba bước về thành phần, cơ cấu, số lượng đại biểu HĐND được 13 hội nghị tại nơi công tác và 15 hội nghị lấy ý kiến nơi cư trú với tổng số 98 vị được lấy ý kiến tín nhiệm; tham gia công tác giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, tỷ lệ cử tri đi bầu cử đạt 100%. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội với 20 cuộc giám sát  về các chế độ chính sách, cấp phát chế độ cho các đối tượng, giám sát các công trình được Nhà nước đầu tư xây dựng. Công tác hòa giải ở cơ sở được thực hiện tốt đã hoà giải được 15/19 vụ; qua đó đã góp phần bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương.

Phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của Nhân dân, Mặt trận thị trấn đã tích cực triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Đặc biệt trong thời gian diễn ra dịch bệnh Covid 19 phức tạp, UBMTTQVN thị trấn Liên Sơn đã vận động được 2,2 triệu đồng để ủng hộ mua vắc xin; thành lập tổ tiếp nhận và phân phối tiền, hàng và nhu yếu phẩm được hơn 13 triệu đồng tiền mặt; phối hợp với bếp ăn không đồng trên địa bàn ủng hộ 680 phần cơm trị giá hơn 11,5 triệu đồng cho lực lượng trực tại các điểm chốt; UBMTTQVN thị trấn đã kêu gọi vận động quỹ “ Vì người nghèo” được hơn 209 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng Đại đoàn kết; các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; thực hiện cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ” đến cuối năm năm 2023 có 1646/1750 hộ GĐVH đạt 94,5%, có 10/10 khu dân cư văn hoá đạt 100%. Các hoạt động đền ơn đáp nghĩa được quan tâm đã vận động được Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” được hơn 29 triệu đồng, từ nguồn quỹ này UBMTTQ VN thị trấn đã phối hợp với Đảng uỷ, HĐND, UBND làm tốt công tác từ thiện, nhân đạo giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình người có công với cách mạng…

Tại đại hội đồng chí Đào Thị Thanh An, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo Đại hội MTTQVN Huyện cùng các đồng chí Lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện đã tặng hoa chúc mừng đại hội và trao 60 triệu đồng trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của UBMTTQ VN huyện để hỗ trợ người nghèo trên địa bàn thị trấn Liên Sơn xây dựng nhà đại đoàn kết. Phát biểu chỉ đạo tại đại hội đồng chí H Bình Rơ Yam đã ghi nhận những kết quả mà UBMTTQVN thị trấn Liên Sơn đồng thời nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm UBMTTQ VN thị trấn cần thực hiện trong nhiệm kỳ tới.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ mới, UBMTTQVN thị trấn đã đề ra nhiều chỉ tiêu quan trọng như: 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn toàn dân tộc, hàng năm mỗi khu dân cư có ít nhất 01 công trình hoặc phần việc tiêu biểu, điển hình. Phấn đấu 80% các hộ nghèo, cận nghèo được UBMTTQVN hỗ trợ, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà dịp lễ, Tết; 100% các hộ gia đình khi gặp thiên tai, hoạn nạn được các cấp hỗ, trợ giúp đỡ; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa ít nhất 02 – 05 nhà đại đoàn kết…

Với tinh thần nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội đại biểu UBMTTQ VN thị trấn đã bầu 39 đồng chí Ủy viên Uỷ ban MTTQVN thị trấn Liên Sơn khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu UBMTTQ VN huyện nhiệm kỳ 2024 -2029. Đồng chí Tạ Bố Phước Tơr được tín nhiệm tái cử chức danh Chủ tịch UBMTTQ VN thị trấn Liên Sơn khoá XV, nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Nhân dịp này, Đại hội đã tặng hoa và quà cho các đồng chí nguyên lãnh đạo UBMTTQ VN thị trấn Liên Sơn qua các thời kỳ; trao kỉ niệm chương của Uỷ ban TW Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho 02 cá nhân vì đã có cống hiến xuất sắc cho sự nghiệp đại đoàn kết dân tộc; UBMTTQVN thị trấn Liên Sơn đã khen tặng 3 tập thể và 4 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác MTTQVN thị trấn Liên Sơn nhiệm kỳ qua.

 H Yur Je + Xuân Thái