Thường trực HĐND huyện họp phiên thường kỳ tháng 5/2024

Sáng 7/6, Thường trực HĐND huyện tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6, và trong thời gian tới. Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện chủ trì phiên họp.

Tháng 5/2024, Thường trực HĐND huyện đã xem xét và cho ý kiến và ban hàng 3 văn bản với 15 ý kiến để xử lý các nội dung theo đề nghị của UBND huyện, các cơ quan, tổ chức và các nội dung khác có liên quan đảm bảo theo quy định. Trong công tác giám sát: Trong tháng 5/2024, Ban Kinh tế – Xã hội đã triển khai giám sát xong và việc triển khai thực hiện một số chế độ chính sách đối với học sinh tại các trường Mẫu giáo, Mầm non trên địa bàn huyện từ năm 2021 đến năm 2023. Ban Pháp chế đang xây dựng kế hoạch giám sát việc ban hành các Quyết định hành chính, công tác giải quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật hành chính đối với các xã, thị trấn và một số cơ quan, đơn vị cấp huyện.

Hội nghị cũng đã đi sâu thảo luận xem xét các tờ trình về bổ sung kinh phí của các đơn vị, thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm tháng 6, đồng thời cho một số ý kiến về nội dung cuộc họp liên tịch chuẩn bị cho kỳ họp thứ tám HĐND huyện khoá XII.

Phát biểu kết luận hội nghị, Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị trong thời gian tới, các Ban, Tổ đại biểu HĐND huyện bám sát nội dung, chương trình hoạt động của Thường trực HĐND, Ban, Tổ HĐND huyện đã xây dựng theo từng nội dung, nhiệm vụ cụ thể của năm 2024. Đồng thời, xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể từng việc, nội dung hoạt động của các Ban và Tổ đại biểu HĐND như: kế hoạch giám sát, khảo sát các vấn đề cử tri quan tâm, chuẩn bị tốt nội dung cho cuộc họp liên tịch dự kiến diễn ra vào ngày 25 tháng 6.

Văn Thắng