Hội nghị tổng kết công tác hội và phong trào phụ nữ năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024

Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Bích – HUV, Chủ tịch Hội LHPN huyện; đồng chí Đào Thị Thuỷ – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch  HĐND thị trấn Liên Sơn; đại diện lãnh đạo UBND, UBMTTQ VN, Hội CCB thị trấn  Liên Sơn, cùng lãnh đạo hội LHPN thị trấn và các chị là chi hội trưởng 10 chi hội phụ nữ TDP, buôn trên địa bàn thị trấn.

Trong năm 2023 Hội LHPN thị trấn và các chi hội đã tuyên truyền lồng ghép vào các buổi sinh hoạt của chi hội về nội dung phong trào thi đua “ Xây dựng người phụ nữ Đắk Lắk thời đại mới” được 10 buổi có hơn 615 lượt hội viên tham gia. Các chi em trong hội luôn tích cực tham gia tập huấn về công tác bình đẳng giới và vì sự nghiệp tiến bộ của phụ nữ và lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Hội LHPN cơ sở. Hội đã tổ chức thành công giải bóng chuyền nữ thu hút hơn 100 hội viên tham gia; phối hợp tham gia đại hội thể thao các dân tộc thiểu số có trên 20 hội viên tham gia; tổ chức đồng diễn áo dài trên nền nhạc chào mừng các ngày lễ lớn có hơn 300 lượt hội viên tham gia; tổ chức đêm giao lưu dân vũ có hơn 250 lượt phụ nữ tham gia; phối hợp ra mắt Đội cồng chiêng 3 tại buôn Lê có 17 thành viên tham gia. Hội đã hỗ trợ phát triển mô hình kinh tế trồng rau sạch tại buôn Lê; duy trì quỹ khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh  với tổng số tiền hơn 149 triệu đồng cho 40 lượt hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay; trao vốn khởi nghiệp cho 01 chị với số tiền 4 triệu đồng để phát triển mô hình chăn nuôi; Hội đã đứng ra tín chấp với NHCSXH tính đến nay tổng dư nợ có 11 tỷ 900 triệu đồng, huy động tiết kiệm hơn 200 triệu đồng. Hội tích cực tham gia Xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, chú trọng giám sát, phản biện xã hội; vận động xã hội thực hiện bình đẳng giới. Trong năm đã kết nạp được 35 hội viên mới nâng tổng số hội viên lên 1.028 hội viên; các cuộc vận động và phong trào thi đua được các chị em phụ nữ trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng…

Phát biểu chỉ đạo đ/c Nguyễn Thị Bích cũng đã ghi nhận những kết quả nổi bật mà Hội LHPN thị trấn Liên Sơn đã đạt được trong năm 2023, đề nghị trong năm 2024: Hội LHPN thị trấn Liên Sơn cần tích cực chủ động hơn trong việc hưởng ứng tham gia thực hiện các NQ BCH Đảng bộ khoá XV; thực hiện chương trình “Mẹ đỡ đầu” hiệu quả để tạo sức lan toả trong quần chúng Nhân dân và chú trọng việc thực hiện dự án 8 về thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em thuộc chương trình mục tiêu quốc gia 1719.

Nhân dịp này Hội LHPN tỉnh Đắk Lắk, Hội LHPN huyện Lắk và Hội LHPN thị trấn Liên Sơn đã khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác Hội năm 2023.

 H Yur Je