Hội nghị Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động huyện Lăk lần thứ 4 (mở rộng)

Dự hội nghị có Đồng chí Nguyễn Phú Lập – Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh (LĐLĐ); các đồng chí UVBTV LĐLĐ tỉnh; đồng chí Đào Thị Thanh An –  Phó Bí thư Thường trực, trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; đại diện các hội, đoàn thể, các cơ quan, ban ngành của huyện và các đồng chí là Chủ tịch, Phó Chủ tịch Công đoàn cơ sở.

Năm 2023, các cấp công đoàn trong huyện đã chủ động đổi mới, lựa chọn nội dung, hình thức hoạt động phù hợp với điều kiện thực tiễn. Nổi bật là đã tập trung huy động mọi nguồn lực chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động. Nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023 LĐLĐ huyện đã tổ chức thăm, tặng 50 suất quà tết (giá trị mỗi suất 500 nghìn đồng) cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời chỉ đạo các CĐCS tổ chức thăm và tặng 1.927 suất quà cho CNVCLĐ khó khăn, tổng trị giá trên 395 triệu đồng; CĐCS đã tổ chức thăm và tặng quà tết buôn kết nghĩa với số tiền trên 252 triệu đồng; Nhân tháng công nhân năm 2023, LĐLĐ huyện đã xét hỗ trợ xây dựng 03 căn nhà “mái ấm công đoàn” và sữa chữa 01 căn nhà cho CB, CNVCLĐ với tổng trị giá 140 triệu đồng; LĐLĐ huyện đã phối hợp với phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức hội thao ngành giáo dục với 43 CĐCS trường học tham gia; Các công đoàn cơ sở còn phối hợp với chính quyền cùng cấp tổ chức tốt các hội nghị cán bộ, công chức viên chức, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, giao lưu, tọa đàm…Tổ chức thành công Đại hội công đoàn cơ sở và Đại hội Công đoàn huyện Lăk khóa IX, nhiệm kỳ 2023 – 2028; Chỉ đạo CĐCS xây dựng và phát triển được 3,7 tỷ đồng quỹ đoàn kết tương trợ, giải quyết hỗ trợ cho 580 lượt CB, CNVCLĐ vay phát triển kinh tế gia đình. Trong năm LĐLĐ huyện kết nạp mới 32 đoàn viên, đạt 130% kế hoạch năm, nâng tổng số đoàn viên công đoàn toàn huyện lên 1.986 đoàn viên; có 95 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Các phong trào thi đua trong CNVCLĐ và hoạt động công đoàn được triển khai thường xuyên, hiệu quả như phối hợp với các ban ngành liên quan tuyên truyền hưởng ứng ngày môi trường thế giới, tháng hành động vì môi trường với 1.200 lượt đoàn viên tham gia; vận động được 450 đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện…

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận làm rõ những tồn tại, hạn chế, chỉ ra giải pháp khắc phục trong thời gian tới; đồng thời chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo trong xây dựng phong trào và tổ chức hoạt động tại công đoàn cơ sở; lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn về chế độ, chính sách; hỗ trợ cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đào Thị Thanh An  – Phó Bí thư Thường trực, trưởng Ban dân vận Huyện uỷ ghi nhận và biểu dương những kết quả mà LĐLĐ huyện đã đạt được trong năm 2023. Thồng thời nhấn mạnh, năm 2024 là năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, đề nghị LĐLĐ huyện tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Công đoàn các cấp, tuyên truyền giáo dục pháp luật, nâng cao bản lĩnh chính trị cho CNVCLĐ. Phát động sâu rộng phong trào thi đua yêu nước. Thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Nhân dịp này, đã có 06 đoàn viên được tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn năm 2023” của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 01 công đoàn cơ sở được nhận cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh năm học 2022 – 2023; có 2 CĐCS và 02 cá nhân được nhận bằng khen của LĐLĐ tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm học 2022 – 2022; có 07 tập thể và 15 cá nhân được tặng giấy khen của LĐLĐ huyện vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động công đoàn năm 2023./.

Văn Hoan – Sakin (SVTT)