Đồng chí lãnh đạo huyện viếng nghĩa trang Liệt sỹ và tổ chức các đoàn thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách

Nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2023), sáng ngày 27/7, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng đảng, cơ quan, đơn vị, phòng ban chuyên môn của huyện, lực lượng vũ trang, đã đến viếng nghĩa trang Liệt sỹ huyện.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn đại biểu đặt vòng hoa, dâng hương tại  đài tưởng niệm Tổ quốc ghi công nghĩa trang liệt sỹ huyện và dành phút mặc niệm để tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ đã không tiếc máu xương, anh dũng chiến đấu hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, thống nhất đất nước.

Sau lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ, UBND huyện thành lập 11 Đoàn đến thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng tại các xã, thị trấn, với tổng số 1.497 suất quà, trị giá 506 triệu 900 ngàn đồng. Trong đó quà của Chủ tịch nước là 132 triệu 300 ngàn đồng; quà của Tỉnh là 218 triệu đồng và quà của huyện là 156 triệu 600 ngàn đồng.

Tại xã Yang Tao, Đoàn công tác do đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng 55 suất quà, với tổng số tiền 18 triệu 700 ngàn đồng cho các gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng. Tại đây, đồng chí Đào Thị Thanh An, đoàn đã ân cần thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến các thân nhân liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng, các thương, bệnh binh, … Mong muốn các đối tượng có công tiếp tục phát huy truyền thống quê hương cách mạng anh hùng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, luôn là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Nhân dịp này, Đoàn cũng đã đến nhà chị H’Út Triêk, buôn Dơng Băk để thăm hỏi động viên và thành kính thắp hương cho Mẹ Việt Nam anh hùng H’Dlông Triêk và H’Lông Triêk.

Tại xã Bông Krang, Đoàn do đồng chí Y Săn Ayun – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng 233 suất quà, với tổng số tiền 79 triệu 700 ngàn đồng cho các thương, bệnh binh; tuất liệt sỹ; gia đình có công với cách mạng, gia đình thờ cúng liệt sỹ, đối tượng bị nhiễm chất độc hoá học. Tại buổi đến thăm, đồng chí Y Săn AYun đã thông tin đến các gia đình về tình hình phát triển kinh tế –  xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh của huyện 6 tháng đầu năm, gửi lời tri ân những công lao đóng góp của các thương, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng đối với sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc của Tổ quốc.

Đồng chí chí Y Săn Ayun cùng các đồng chí trong đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi tình hình sức khoẻ ông Y Sú Ê Ban là thương binh 85% đang sinh sống tại buôn Hang Ja, xã Bông Krang.

Tại xã Krông Nô, Đoàn do đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi và trao tặng 198 suất quà, tổng số tiền là 66 triệu 300 ngàn đồng cho các đối tượng có công CM là gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, tuất liệt sĩ, gia đình có công, người thờ cúng liệt sĩ. Qua đây đồng chí Nay Y Phú và các đồng chí trong đoàn công tác đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, tri ân những công lao đóng góp của các thế hệ đi trước cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc.

Tại Thị trấn Liên Sơn, Đoàn đồng chí Nguyễn Anh Tú – Phó chủ tịch UBND huyện làm trưởng đã đến thăm, tặng 178 suất quà, tổng số 60 triệu 800 ngàn đồng cho các trường hợp là gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng, các thương, bệnh binh, người tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hoá học, tuất liệt sĩ, người thờ cúng liệt sĩ. Thay mặt các đồng chí lãnh đạo, đồng chí Nguyễn Anh Tú đã thăm hỏi và động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, giáo dục con cháu; tích cực phát triển kinh tế gia đình để nâng cao đời sống và góp phần cùng chính quyền, nhân dân địa phương hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Xuân Thái – Văn Hoan – Huy Bình – Văn Thắng