Ban Dân vận Tỉnh ủy phát động quần chúng tại xã Yang Tao

Sáng 27/7, Ban Dân vận Tỉnh ủy phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy Lắk và UBND xã Yang Tao tổ chức phát động quần chúng tại buôn Cuôr Tak xã Yang Tao. Dự buổi phát động có các đồng chí trong tổ công tác của Ban Dân vân Tỉnh uỷ do đồng chí Hà Văn Thanh – Đội phó Đội công tác Ban Dân vân Tỉnh uỷ làm Tổ trưởng; về phía huyện có đồng chí Y’ Hiếu Hmôk – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ, Chính quyền xã Yang Tao, các già làng, uy tín trong xã và đông đảo bà con nhân dân buôn Cuôr Tak.

Tại buổi phát động, đại diện Cấp uỷ, Chính quyền xã đã thông tin đến bà con nhân dân trong buôn về tình hình phát triển kinh tế – xã hội, an ninh, trật tự ở địa phương trong thời gian qua; tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ, công tác phòng cháy, chữa cháy; công tác bảo đảm an ninh trật tự xã hội tại khu dân cư; các thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm… Tổ công tác của Ban Dân vận Tỉnh uỷ thông tin đến người dân về vụ khủng bố xảy ra trên địa bàn huyện Cư Kuin vào ngày 11/6/2023. Qua đó chỉ ra những hành vi sai trái của một đối tượng tại địa phương có kết nối và nghe theo lời xúi dục của tổ chức phản động nhằm giúp bà con nhận thức sâu sắc hơn để tránh xa sự dụ dỗ của tổ chức chống phá Đảng CSVN và nhà nước cộng hoà XHCN Việt Nam.

Thông qua buổi phát động quần chúng nhằm vận động nhân dân tích cực tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”; đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; nêu cao cảnh giác, tuyệt đối ” không nghe, không tin, không làm, không theo” các đối tượng phản động, các thế lực thù địch, kích động, lôi kéo chống phá Đảng, Nhà nước ta, gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Song song với đó, động viên nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần tự lực, tự cường, nỗ lực vượt khó xây dựng quê hương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, bà con buôn Cuôr Tak cũng nêu một số kiến nghị và được Tổ công tác giải trình các nội dung liên quan đến tình hình đất ở, đất sản xuất, đường giao thông nông thôn, công trình thủy lợi phục vụ tưới tiêu ở các cánh đồng tại địa bàn…

Văn Thắng