Đoàn công tác của Uỷ Ban Dân tộc Trung ương thăm và tặng quà tại huyện Lắk

Ngày 1/2, Đoàn công tác của Ủy Ban Dân tộc Trung ương do đồng chí  Y Vinh Tơr – Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Trung ương làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng quà cho các hộ đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) tại các xã Đắk Nuê, xã Đắk Liêng và Trường PT Dân tộc Nội Trú – THCS huyện Lắk. Cùng đi với đoàn có đồng chí Lê Thị Thanh Xuân – Phó Trưởng Đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; lãnh đạo Ban Dân tộc tỉnh Đắk Lắk và lãnh đạo huyện Lắk.

Tại buổi lễ tặng quà, đồng chí  Y Vinh Tơr – Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc TW đã thông tin về một số chính sách dân tộc mà Đảng, Nhà nước đã và đang thực hiện trên địa bàn dân tộc thiểu số và miền núi; đồng thời, ghi nhận những kết quả nổi bật về công tác xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới của hai xã Đắk Nuê và Đắk Liêng trong thời gian qua. Trong không khí chuẩn bị vui xuân, đón Tết, đồng chí đã ân cần thăm hỏi, động viên và chúc Tết cán bộ, Nhân dân hai xã Đắk Nuê và Đắk Liêng đón Tết vui vẻ, đầm ấm; đồng thời, mong muốn cán bộ và Nhân dân hai xã luôn phát huy truyền thống anh hùng, đoàn kết khắc phục khó khăn, đẩy mạnh phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo một cách bền vững.

Nhân dịp này, đồng chí  Y Vinh Tơr – Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Trung ương cùng đoàn đã tặng 118 suất quà mỗi suất trị giá 700.000đ cho 18 người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và 100 hộ nghèo đồng bào DTTS của xã Đắk Nuê và Đắk Liêng.

Cùng ngày, Đoàn công tác của Uỷ ban Dân tộc Trung ương cũng đã đến thăm và trao 15 suất học bổng trị giá 30 triệu đồng cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường PT Dân tộc Nội trú – THCS huyện Lắk. Tại buổi đến thăm, đồng chí Y Vinh Tơr – Uỷ viên dự khuyết BCH TW Đảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Trung ương nhấn mạnh: Trường PT Dân tộc Nội trú– THCS huyện Lắk không chỉ dạy văn hóa cho con em đồng bào DTTS, mà còn là nơi quản lý, định hướng nghề nghiệp thiết thực cho các em, vì vậy các em học sinh phải cố gắng học tập thật giỏi, để mai này trở thành người có ích, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, buôn làng, đồng bào mình.

H Yur Je