Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn trong thời gian cách li ổ dịch Bạch hầu tại huyện Lắk

Sáng ngày 25/7/2020, Huyện đoàn Lắk vận động sự hỗ trợ của các đơn vị hảo tâm trong và ngoài huyện thực hiện chương trình “San sẻ yêu thương năm 2020” đã trao tặng 223 suất quà với tổng trị giá hơn 22 triệu đồng cho người có hoàn cảnh khó khăn tại khu vực cách li ổ dịch bạch hầu trên địa bàn huyện Lắk.

Trong quá trình tặng quà, đoàn đã tuân thủ quy định không tập trung đông người nên đã chia địa điểm trao tặng quà làm nhiều nơi. Tại xã Bông Krang, bà con thực hiện các biện pháp phòng bệnh tốt luôn đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn khi đến nhận quà. Trong buổi sáng đoàn đã trao 183 suất cho bà con ở Buôn Diêo, Buôn Sruông; Buôn Yơn xã Bông Krang, huyện Lắk ( mỗi suất trị giá 100.000đ gồm:1 thùng mì tôm, 1 gói bột ngọt và dầu ăn). Cùng ngày đoàn cũng đã phối hợp với Mobifone tỉnh Đắk Lắk trao 40 xuất quà cho các hộ gia đình đang thực hiện cách li tại khu ổ dịch bạch hầu thôn Cao Bằng, xã Đắk Phơi.

Việc thực hiện cách li đã khiến nhiều người dân trong vùng ổ dịch gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống mưu sinh. Những phần quà tuy có giá trị về vật chất không lớn nhưng đã góp phần giúp đỡ động viên kịp thời các hộ gia đình trong khu vực cách li ổ dịch an tâm, ổn định tư tưởng, tinh thần thực hiện tốt nhiệm vụ ở địa phương.

H Yur Je