Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết tặng hộ nghèo ở khu căn cứ cách mạng xã Nam ka anh hùng

Sáng ngày 29/7, Ủy ban MTTQVN huyện Lăk phối hợp với UBND và Ủy ban MTTQVN xã Nam Ka tổ chức Lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết tặng gia đình bà H’ Nang Kjiê, buôn Rjai, xã Nam Ka. Đồng chí Võ Ngọc Tuyên – Bí thư Huyện ủy Lăk đã đến dự lễ khởi công.

Gia đình chị H’Nang Kjiê là gia đình thuộc diện hộ nghèo của buôn, do không có đất sản xuất nên 02 vợ chồng trẻ phải thường xuyên đi làm thuê cuốc mướn xa nhà để kiếm tiền trang trải cuộc sống và chăm lo cho 02 con nhỏ ăn học. Căn nhà tranh vách đất được dựng lên ở tạm bợ đã xuống cấp nhiều năm nay nhưng không có tiền để tu sửa lại. Qua rà soát thống kê, những người đồng bào dân tộc thiểu số ở khu căn cứ cách mạng trên địa bàn huyện Lăk, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk đã quyết định chọn hộ gia đình bà H’ Nang Kjiê để trao tặng nhà đại đoàn kết, căn nhà được đầu tư xây dựng có diện tích 55 m2, kinh phí xây dựng khoảng 120 triệu đồng, trong đó được Ủy ban MTTQVN tỉnh hỗ trợ 100 triệu đồng, đây là số tiền được lãnh đạo Tỉnh ủy vận động các nhà hảo tâm, doanh nghiệp… tài trợ, phần còn lại gia đình huy động trong dòng họ 20 triệu đồng.

Tới dự lễ khởi công xây dựng nhà Đại đoàn kết đ/c Võ Ngọc Tuyên đã tiến hành động thổ và phát biểu chúc mừng gia đình chị H Nang đồng thời qua đây đ/c bí thư đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương phải thường xuyên theo dõi và giám sát, đôn đốc  đơn vị thi công phải làm công trình đảm bảo chất lượng cho người dân.

Được biết, trong tháng 7 năm 2020, Ủy ban MTTQVN tỉnh đã hỗ trợ xây dựng 2 căn nhà Đại đoàn kết tặng gia đình chính sách và hộ nghèo là người đồng bào thiểu số ở khu căn cứ cách mạng trên địa bàn huyện Lăk, với số tiền hỗ trợ là 100 triệu đồng đối với mỗi căn nhà. Đây là những hoạt động thiết thực và ý nghĩa  của cấp uỷ Đảng, chính quyền, các đoàn thể chính trị ở địa phương hướng về cơ sở, quan tâm giúp đỡ các gia đình còn đặc biệt khó khăn về nhà ở để họ có điều kiện ổn định cuộc sống./.

Vy Thủy