Chi trả tiền bồi thường, hỗ trợ  cho 63 hộ dân khi nhà nước thu hồi đất để xây dựng đường giao thông liên xã Yang Tao – Đăk Liêng

Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện vừa phối hợp với Trung tâm phát triển quỹ đất, UBND xã Yang Tao và các đơn vị có liên quan chi trả tiền bồi thường hỗ trợ cho 63 hộ dân thuộc các buôn: buôn Cuôr; buôn Cuôr tak, buôn Bhôk, buôn Drung xã Yang Tao và Buôn Mliêng xã Đăk Liêng có đất nằm trong khu vực giải phóng mặt bằng thuộc phạm vi nhà nước thu hồi để xây dựng đường giao thông liên xã Yang Tao – Đăk Liêng. Tổng số tiền chi trả trên 2,6 tỷ đồng đối với diện tích giải toả bồi thường là 29.360,2m2.

Được biết công trình đường giao thông liên xã Yang Tao – Đăk Liêng do Ban quản lý dự án huyện làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ năm 2014. Đường có điểm xuất phát từ  đèo Lăk đi qua 4 buôn trên địa bàn xã Yang Tao chạy dài đến khu Resort Lăk Tean Cam và qua buôn MLiêng với tổng chiều dài tuyến đường là 7,5 km. Theo kế hoạch đường được chia làm 2 giai đoạn thi công, giai đoạn 1 từ năm 2014 – 2020 đổ nền cấp phối, giai đoạn 2 từ 2020 – 2021 đổ bê tông. Đến nay, đường đã thi công được 5,5km đường cấp phối.

Vy Thủy