Cảnh sát cơ động giúp người dân nạo vét kênh mương nội đồng và sửa chữa nhà ở cho người nhà neo đơn tại buôn Dơng Păc

Nằm trong chuỗi hoạt động tình nguyện, giúp đỡ người dân xã Yang Tao, ngày 16/9, các chiến sĩ phòng cảnh sát cơ động, công an tỉnh Đăk Lăk đã tổ chức nạo vét hệ thống kênh mương nội đồng tại buôn biăp (biếp) xã Yang Tao. Với tinh thần trách nhiệm, làm việc hăng say, hơn 2km kênh mương nội đồng đã được các chiến sĩ cảnh sát cơ động nạo vét khơi thông, cùng với đó là phát quang bụi rậm và cỏ dọc tuyến mương , góp phần đảm bảo đưa nguồn nước đến phục vụ sản xuất cho bà con nhân dân có diện tích canh tác tại cánh đồng buôn biăp.

Trong chuyến tình nguyện lần này, các chiến sĩ cơ động đặc biệt quan tâm đến người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách. Đến thăm ông Y Ju Hmôk – người già neo đơn có hoàn cảnh khó khăn của buôn Dơng Păc, chứng kiến cảnh ông năm nay đã ngoài 90 tuổi, sức khỏe yếu, một mình sống trong căn nhà sàn nhỏ hẹp bằng gỗ đã xuống cấp nhiều năm nay, mái tôn đã bị hư hỏng, mưa xuống nhà ngập nước, chưa có điều kiện tu sửa lại. Cán bộ chiến sĩ cảnh sát cơ động đã động viên tinh thần và giúp đỡ ông sửa chữa lại nhà ở, để ông yên tâm khi mùa mưa đến.

Trước tình cảm mà bà con nhân dân địa phương dành cho cán bộ chiến sĩ lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh, đó là những lời cám ơn chân thành, là tiếng cười nói vui vẻ, chan hòa, đã tiếp thêm động lực cho cán bộ chiến sĩ, phấn đấu làm nhiều những phần việc có ích hơn nữa trong chuyến tình nguyện lần này để giúp bà con nhân dân.

Theo kế hoạch, ngoài các hoạt động trên, trong đợt tình nguyện về giúp dân năm nay tại xã Yang Tao, cán bộ chiến sĩ phòng Cảnh sát cơ động, công an tỉnh Đăk Lăk Phối hợp với các lực lượng liên quan làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nêu cao tinh thần cảnh giác, tham gia tố giác tội phạm, phát huy phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc. Ngoài ra còn tổ chức nhiều  hoạt động ý nghĩa khác như : cắt tóc miễn phí cho các em nhỏ tại trường học; tuyên truyền phổ biến pháp luật trong các tầng lớp nhân đan trong xã, nắm tình hình an ninh trật tự trong buôn làng; thăm tặng quà gai đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn…Thông qua đó, tạo môi trường cho cán bộ chiến sĩ rèn luyện bản lĩnh, kỹ năng sống, quan hệ ứng xử, thể hiện tinh thần “ xung kích , tình nguyện, vì nhân dân phục vụ”của lực lượng công an góp phần tô thắm thêm tình đoàn kết  quân dân với xã Yang tao nói riêng và huyện nhà nói chung. /.

Vy Thủy