Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk giúp dân bằng nhiều việc làm thiết thực làm thiết thực

Tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/05/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị số 07 ngày 26/10/2016 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tăng cường lãnh đạo nâng cao văn hóa ứng xử Công an nhân dân (CAND) trong tình hình mới”, Bộ Công an đã mở cuộc vận động sâu rộng trong toàn lực lượng với chủ đề: “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Với những nội dung thiết thực, cuộc vận động có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của lực lượng CAND trong tình hình mới, giúp mỗi cán bộ, chiến sĩ (CBCS) nhận thức sâu sắc được đây là một trong những nguyên tắc cơ bản của công tác xây dựng, phát triển lực lượng và là phẩm chất hàng đầu của người chiến sĩ CAND. Cuộc vận động hướng tới mục tiêu xây dựng phong cách người CAND trên 03 tiêu chí: “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân bản lĩnh”. “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân nhân văn”. “Xây dựng phong cách người Công an nhân dân vì nhân dân phục vụ”.

Với tinh thần đó, Sáng ngày 14/9/2020. Phòng cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch tình nguyện tại xã Yang Tao. Về dự lễ ra quân có Thượng tá Nguyễn Thành Lâm – Phó trưởng phòng Cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk, Trung tá Mai Hữu Vạn – UVBTV, Trưởng Công an huyện Lắk. Đ/c Nguyễn Văn Huyên –  HUV, Bí thư Đảng ủy xã Yang Tao; đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã Yang Tao cùng 50 cán bộ chiến sĩ Phòng cảnh sát cơ động, tỉnh Đắk Lắk, Lực lượng Công an, Đoàn thanh niên xã Yang Tao.

Trong thời gian 07 ngày (từ ngày 14- 20/9/2020), lực lượng cán bộ chiến sỹ Phòng cảnh sát cơ động, Công an tỉnh Đắk Lắk sẽ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực như: Phối hợp với Công an địa phương tổ chức tuần tra, kiểm soát giữ gìn an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn xã; Nắm tình hình, địa bàn khu vực đóng quân; Lắng nghe những yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, sẵn sàng tìm mọi cách, mọi khả năng để giải quyết, không ngại khó khăn gian khổ, Đi sâu đi sát quần chúng, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân để giải quyết hoặc kịp thời đề xuất cấp trên giải quyết. Tổ chức tuyên truyền vận động quân chúng nhân dân chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, Pháp luật của nhà nước và mọi quy định của chính quyền địa phương; Phối hợp với Công an huyện Lắk, chính quyền địa phương và đoàn thể của xã Yang Tao tổ chức lao động giúp nhân dân gặt lúa; dọn dẹp vệ sinh môi trường; sửa chữa nhà ở; thăm tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cắt tóc cho các em học sinh tại các trường học, tổ chức các đêm đốt lửa, giao lưu văn hóa văn nghệ quần chúng; tổ chức các hoạt động thể dục thể thao giao lưu bong chuyền giữa cán bộ chiến sỹ với đoàn viên thanh niên trong các thôn buôn.

Ngay ngày đầu ra quân các chiến sỹ Cảnh sát cơ động đã dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường đường giao thông nông thôn; xuống đồng ruộng giúp dân gặt lúa; Trên cánh đồng lúa chín rộ tại buôn Dơng Guôl, xã Yang Tao các chiến sỹ Cảnh sát cơ động đã không ngần ngại lội xuống ruộng giúp dân gặt lúa, sự thân thiện và gần gũi của người Công an nhân dân và người dân nơi đây đã làm cho khung cảnh ở vùng quê thêm nhộn nhịp, ấm áp nghĩa tình. được bà con nơi đây rất quý mến.

Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa khi xuống cơ sở giúp dân, từng chiến sỹ Cảnh sát cơ động đều nêu cao tinh thần trách nhiệm, không ngại khó khăn gian khổ,  không phân biệt việc to hay nhỏ, có thái độ vui vẻ, niềm nở, chào hỏi, tận tình phục vụ. Luôn xưng hô đúng mực, nói năng lịch sự, hòa nhã, khiêm tốn, có văn hóa, biết kính nhường những người lớn tuổi, tôn trọng phụ nữ, yêu quý trẻ em. trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong khoảng thời gian ngắn để tình nguyện về với nhân dân buôn làng các cán bộ chiến sỹ cảnh sát cơ động luôn tâm niệm sẽ không ngại khó khăn vất vả để về cùng hòa nhập chia sẻ gánh vác giúp đỡ các công việc ở vùng nông thôn chủ yếu là người đồng bào dân tộc thiểu số còn khó khăn về nhiều mặt. Thông qua các hoạt động tình nguyện về với buôn làng sẽ góp phần tạo thêm tình đoàn kết quân dân, qua đó thông tin tuyên truyền kịp thời những chủ trường, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến người dân, giúp nhân dân nhận thức rõ hơn về âm mưu thủ đoạn của địch và của kể xấu có dã tâm lôi kéo, xúi giục kích động người dân địa phương gây chia rẽ đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc ở địa phương. Thông qua chiến dịch tình nguyện của cán bộ chiến sỹ Cảnh sát cơ động và lực lượng công an huyện sẽ gửi đến những thông điệp “công an nhân dân vì nhân dân phục vụ” tạo nên khí thế sôi nổi, phấn khởi và sức lan tỏa về tình quân dân trên địa bàn xã Yang Tao nói riêng và huyện Lăk nói chung. Tin tưởng rằng qua phong trào, hoạt động thiết thực này sẽ góp phần tạo sự lan tỏa và nâng cao nhận thức đối với người dân địa phương trong việc ý thức bảo vệ môi trường, làm đẹp môi trường cảnh quan đường làng ngõ xóm, hăng hái thi đua lao động sản xuất xây dựng quê hương ngày một tươi đẹp hơn./.

H Yur Je