Các biển báo hiệu giao thông ở xã Đăk Liêng không phát huy hiệu quả

Biển báo giao thông nghiêng ngả, gãy đổ, khiến người đi đường không còn có thể biết được tấm biển giao thông đang chỉ dẫn điều gì.

Lâu nay, đi trên tuyến đường xã Đăk Liêng chúng tôi quan sát thấy có nhiều cột biển báo giao thông bị hư hỏng xuống cấp do mưa bão và sự tác động của con người gây ra…Hiện nay tại ngã ba xã Đăk Liêng đèn báo hiệu phần đường giao thông trên tuyến đường QL 27 đi Đà Lạt, giao nhau với đường tình lộ 687 đi các xã Buôn Tría, Buôn Triết đã bị hư lâu ngày, đèn báo hiệu không còn sáng, cột đèn bị nghiêng ra mặt đường rất nguy hiểm và có thể đổ ngã bất cứ lúc nào nếu gặp trời mưa bão, nhưng không thấy đơn vị nào sữa chữa lại. bên cạnh đó tại các tuyến liên xã Đăk Liêng đi Đăk Phơi các biển báo hiệu bị đổ ngã không cò tác dụng chỉ dẫn giao thông cho người qua lại. Theo nhiều người dân thường đi qua tuyến đường này cho biết: các biển báo này được lắp đặt ở đây từ hồi tháng 01/2020, nhưng chỉ được một thời gian ngắn thì bị đổ ngã, hư hỏng, nguyên nhân đổ ngã là do các biển báo này được chôn quá cạn khoảng 20 phân hơn nữa phần đế bê tông cột môc quá nhỏ nên khi gặp tác động mạnh vào là đổ. Gây rất mất mỹ quan cho người tham gia giao thông.


Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần quan tâm đến vấn đề này, nếu không việc đặt biển báo giao thông không những không có tác dụng tuyên truyền chỉ dẫn cho người tham gia giao thông mà còn gây lãng phí tiền của Nhà nước bởi sự vô tâm của những đơn vị phụ trách những việc này.

Xuân Thái