Các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Lăk tổ chức toạ đàm kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt nam 20/11

Trong không khí hân hoan cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, để tỏ lòng tri ân, biết ơn đến công lao to lớn của người thầy, người cô đã, đang và sẽ tiếp tục ươm những mầm non tương lai của đất nước. Sáng ngày 20/11, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện long trọng tổ chức toạ đàm kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2023).

Tại Thị trấn Liên Sơn, tham dự buổi toạ đàm có đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy; đại diện các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện; các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, chính quyền địa phương cùng hơn 220 thầy cô giáo, cựu giáo viên, nhân viên và các em học sinh của 7 đơn vị trường học trên địa bàn thị trấn.

Mở đầu buổi tọa đàm là các tiết mục văn nghệ đặc sắc, những bài ca, điệu múa, mang đậm bản sắc tây nguyên, ca ngợi Bác Hồ, thể hiện tình yêu mái trường, thầy cô, bạn bè do các em học sinh các bậc học trên địa bàn thị trấn biểu diễn.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của buổi tọa đàm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 41 ngày Nhà giáo Việt Nam. Với tình yêu nghề, các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trên địa bàn Thị trấn đã không quản khó khăn, nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, đạt nhiều thành tích nổi bật; trong đó có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp tôn vinh, khen thưởng. Tính đến thời điển hiện nay, toàn huyện có 44 trường học từ các bậc học mầm non đến THCS trực thuộc phòng Giáo dục và Đào tạo huyện quản lý, với trên 17.000 học sinh. Riêng thị trấn Liên Sơn có 7 đơn vị trường với 69 lớp học, trong những năm qua được sự quan tâm của chính quyền địa phương cùng với sự cố gắng của cán bộ quản lý, thầy cô giáo các đơn vị trường, chất lượng giáo dục có sự phát triển toàn diện, đội ngũ giáo viên không ngừng lớn mạnh, luôn vượt mọi khó khăn để học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và lý luận chính trị. Năm học 2023-2024 tổng số cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên của 3 cấp học là 175 người, tổng số học sinh là 2.572 em. 100% giáo viên đạt trình độ chuẩn và trên chuẩn, nhiều giáo viên được tặng danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, “Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện, cấp tỉnh và đạt các giải cao trong các phong trào hội thao, hội diễn của phòng giáo dục, sở giáo dục tổ chức … Thị trấn có 5/7 trường đạt chuẩn Quốc gia.

Đến dự chung vui và tặng hoa chúc mừng tại buổi tọa đàm, đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện ủy đã gửi lời tri ân đối với những đóng góp to lớn của các thế hệ thầy giáo, cô giáo, cán bộ quản lý trong lĩnh vực giáo dục và gửi lời chúc sức khỏe đến các thế hệ nhà giáo. Mong muốn trong thời gian tới dội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trên địa bàn thị trấn nói riêng, huyện Lăk nói chung sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của ngành, luôn là tấm gương sáng, tích cực gương mẫu trong các phong trào thi đua, góp phần nâng cao nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng xã hội học tập tại địa phương, góp phần tô đẹp thêm truyền thống vẻ vang của nhà giáo Việt Nam.

Nhân dịp này, đại diện Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – MTTQVN huyện; Đảng ủy, chính quyền địa phương; Hội phụ huynh và các em học sinh đã có những lẵng hoa tươi thắm gửi tặng thầy cô để bày tỏ sự tri ân và lòng biết ơn đối với quý thầy cô nhân ngày nhà giáo Việt nam 20/11, trước những công lao to lớn của quý thầy cô giáo trong sự nghiệp “Trồng người”.

Các đơn vị trường học cũng đã tặng hoa và quà cho những cựu giáo chức đã có những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục trên địa bàn thị trấn; UBND thị trấn Liên Sơn đã tặng giấy khen và quà cho 7 nhà giáo tiêu biểu đại diện cho 7 đơn vị trường học có thành tích xuất sắc trong năm học 2022-2023./.

Dự buổi toạ đàm tại xã Buôn triết có các đồng chí Y Săn A Yun, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Huyện, lãnh đạo LĐLĐ huyện; lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, Mặt trận tổ quốc, Trưởng các ban ngành đoàn thể; Chủ tịch hội khuyến học xã; Quý thầy, cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên các trường cùng đông đảo các em học sinh trên địa bàn xã.

Tại đây, các đại biểu đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc, ý nghĩa của các thầy cô và các em học sinh ca ngợi người giáo viên nhân dân và mái trường thân yêu và cùng ôn lại lịch sử truyền thống, những đóng góp to lớn của ngành giáo dục đối với sự nghiệp trồng người trong suốt 41 năm qua, truyền thống hiếu học của dân tộc ta, các thế hệ nhà giáo đã phát huy truyền thống yêu nước, yêu nghề, cần cù, sáng tạo, gương mẫu hưởng ứng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động của ngành. Trong các năm học qua, ngành giáo dục xã Buôn Triết đạt được nhiều thành tích toàn diện và nổi bật trên các mặt hoạt động. Mạng lưới trường lớp ở cả 3 cấp học đều được quan tâm đầu tư. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý không ngừng được bồi dưỡng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao; chất lượng giáo dục có chuyển biến tích cực, tỷ lệ học sinh khá, giỏi tăng; các phong trào thi đua trong toàn ngành tiếp tục được đổi mới và đã có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp tôn vinh, khen thưởng. Tính đến thời điển hiện nay, toàn xã có 2/4 trường đạt chuẩn quốc gia, đạt tỷ lệ 50%.

Phát biểu tại buổi toạ đàm, đồng chí Y Săn A Yun, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện, gửi lời chúc mừng đến toàn thể quý thầy, cô giáo nhân kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11, ca ngợi và ghi nhận những cố gắng, nỗ lực, thành tích của ngành giáo dục trong thời gian qua. Thời gian tới, đồng chí mong muốn tập thể ngành giáo dục xã Buôn Triết tiếp tục đoàn kết, gắn bó và phát huy truyền thống của ngành để không ngừng phấn đấu, nỗ lực hơn nữa hoàn thành tốt công tác quản lý, nghiệp vụ chuyên môn theo hướng đổi mới hình thức và nội dung đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển lên tầm cao mới.

Nhân dịp này, đồng chí Y Săn A Yun, UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND huyện đã tặng hoa và quà của TT Huyện ủy; HĐND; UBND; UBMTTQ huyện cho các đơn vị trường học, tri ân những đóng góp của quý thầy cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

Tại xã Đăk Nuê, Dự buổi toạ đàm có đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, lãnh đạo một số phòng ban của huyện; lãnh đạo lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã và các đoàn thể xã, các cựu giáo chức, cùng quý thầy giáo, cô giáo của 4 đơn vị trường học đóng trên địa bàn xã.

Tại buổi toạ đàm, các đại biểu đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc và cùng nhau ôn lại truyền thống ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Xã Đăk Nuê hiện có 4 đơn vị trường học, với 124 cán bộ giáo viên, nhân viên, năm học 2023 – 2024, toàn xã có 57 lớp học và 1.867 em học sinh. Đăk Nuê là xã vùng 3 của huyện điều kiện đời sống của người dân ở đây còn nhiều khó khăn; cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học còn nhiều thiếu thốn; nhưng trong suốt thời gian qua các đơn vị trường học trên địa bàn xã đã nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, từ đó chất lượng giáo dục của xã từng bước được nâng lên. Trong năm học vừa qua, các đơn vị trường học đều đạt tập thể lao động tiên tiến, 100% đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học được công nhận danh hiệu lao động tiên tiến, 13 giáo viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua; 41 giáo viên được UBND huyện tặng giấy khen…

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã biểu dương và đánh giá cao những kết quả mà thầy và trò 4 đơn vị trường học trên địa bàn xã Đăk Nuê đã đạt được trong những năm học vừa qua, đồng chí đề nghị trong thời gian tới, tập thể quý thầy giáo, cô giáo tiếp tục đoàn kết, phát huy tốt phẩm chất đạo đức, trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, áp dụng CNTT vào dạy học từng bước đưa sự nghiệp giáo dục của địa phương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này UBND xã đã tặng giấy khen cho 8 thầy cô giáo đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác giáo dục trên địa bàn xã năm 2023. Chính quyền địa phương, hội phụ huynh và các em học sinh của các trường đã gửi tặng quý thầy cô những lẵng hoa tươi thắm để bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến quý thầy cô nhân ngày 20/11. Các trường học cũng đã tặng hoa và quà cho các cựu giáo chức từng công tác tại nhà trường.

Tại xã Đăk Liêng, Đoàn công tác của lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể và phòng ban chuyên môn của huyện do đồng chí Lê Văn Hiền – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT huyện uỷ làm trưởng đoàn đã đến dự và chúc mừng quý thầy cô giáo.

Xã  Đắk Liêng hiện có 4 đơn vị trường học gồm: Trường Mẫu giáo Hoa Hồng đã đạt Chuẩn Quốc gia mức độ II, trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi, Trường TH Hoàng Văn Thụ và Trường THCS Võ Thị Sau đều đạt chuẩn Quốc gia mức độ I. Toàn xã có 132 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đang tham gia quản lý, giảng dạy hơn 1.700 em học sinh. Trong năm học vừa qua, thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT, ngành giáo dục trên địa bàn xã Đắk Liêng đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023 với những thành tích đáng tự hào như: Toàn xã có 02 đồng chí được công nhận là chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, 02 đồng chí được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen;  04 trường học trên địa bàn xã đều được UBND tỉnh Đắk Lắk công nhận danh hiệu tập thể lao động xuất sắc và 02 đơn vị trường được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen; 130/132 CBGV-CNV đạt danh hiệu lao động tiên tiến cấp huyện; 17 đồng chí được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 52 đồng chí được Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen; Đồng thời có nhiều giáo viên đạt thành tích cao trong các hội thi GVCN giỏi, GVDG cấp huyện. Đặc biệt, có cô giáo Đặng Ngọc Anh -Trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi được Sở GD&ĐT Đắk Lắk cử tham dự “Lễ tuyên dương nhà giáo, cán bộ quản lý “tiêu biểu” năm 2023 Tại Thủ Đô Hà Nội.

Nhân dịp này, đồng chí Lê Văn Hiền – UVBTV, Chủ nhiệm UBKT huyện uỷ cũng đã tặng hoa và quà chúc mừng toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên và nhân viên trên địa bàn xã Đăk Liêng. Chính quyền địa phương, hội phụ huynh và các em học sinh của các nhà trường đã có những lẵng hoa tươi thắm gửi tặng để bày tỏ sự tri ân sâu sắc đến quý thầy cô giáo nhân kỷ niệm 41 năm ngày nhà giáo Việt Nam.

 Dự buổi tọa đàm tại xã Krông Nô có đồng chí Nguyễn Đăng Nhường – HUV, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể huyện; Các đồng chí BCH Đảng uỷ, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, UỶ ban Mặt trận Tổ quốc, Trưởng các ban, ngành đoàn thể xã; Chủ tịch Hội cựu giáo chức xã; cán bộ quản lý giáo dục, quý thầy, cô giáo, nhân viên các trường.

Trong không khí ấm cúng của buổi tọa đàm, các đại biểu, cùng thầy cô giáo đã được thưởng thức các tiết mục văn nghệ đặc sắc và cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống, những đóng góp to lớn của ngành giáo dục đối với sự nghiệp trồng người trong suốt 41 năm qua. Kế thừa và phát huy những truyền thống đó, trong các năm học qua, ngành giáo dục xã Krông Nô đã không ngừng nỗ lực quan tâm mạng lưới trường lớp ở cả 3 cấp học. Đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý không ngừng được bồi dưỡng rèn luyện chuyên môn nghiệp vụ, chất lượng dạy và học ngày càng được nâng cao, đáp ứng được nhu cầu giảng dạy trong tình hình mới, đóng góp tích cực trong việc phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo của toàn huyện.

Nhân dịp này các giáo viên cũng đã phát biểu ý kiến, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm dạy học để cùng nhau phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thay mặt đoàn công tác của huyện, đồng chí Nguyễn Đăng Nhường – HUV, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân huyện đã phát biểu chúc mừng và tặng hoa và quà của Thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện cho các đơn vị trường học nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. Các đồng chí lãnh đạo xã Krông Nô; Ban giám hiệu các trường trên địa bàn xã đã tặng hoa và quà cho đội ngũ giáo viên, nhân viên các trường và quý thầy giáo, cô giáo đã nghỉ hưu.

Nhóm PV