Nữ giáo viên tận tuỵ với nghề, luôn hết lòng vì học sinh thân yêu

Tốt nghiệp khoa sư phạm tiểu học trường đại học Quy Nhơn, năm 2011 cô giáo Lương Thị Huyền Trang về nhận công tác tại trường tiểu học Lý Tự Trọng, Xã Đắk Nuê, huyện Lắk, Tỉnh Đắk Lắk. Với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” cô Huyền Trang đã tình nguyện vào buôn H’Mông (nay là buôn Đăk Sa) – điểm lẻ xa nhất của trường để giảng dạy 2 năm liền. Từ điểm trường chính vào buôn H’Mông cách 15 Km, những năm đó đường đi rất khó khăn, phải băng rừng lội suối vượt đèo dốc mất rất nhiều thời gian mới đến được điểm dạy học, thế nhưng cô vẫn miệt mài, tận tuỵ với nghề, mong muốn đem con chữ đến với trẻ em nghèo, dạy các em biết đọc, biết viết để các em có tương lai tươi sáng hơn. Hơn 12 năm gắn bó với trường tiểu học Lý Tự Trọng, ngôi trường có trên 70% học sinh là con em người dân tộc thiểu số, thì 10 năm cô xung phong đảm nhận lớp 1- lớp đầu cấp đòi hỏi những giáo viên vừa giỏi tay nghề vừa am hiểu tâm lý lứa tuổi.

Bằng tình yêu thương vô bờ bến đối với học trò, cô Lương Thị Huyền Trang luôn ân cần động viên, chia sẻ và hết mực quan tâm đến các em học sinh  của mình. Đối với những học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu bút, vở, thiếu áo quần …cô sẵn sàng trích tiền lương để mua sắm dụng cụ học tập hỗ trợ cho các em. Đặc biệt trong những năm qua cô giáo Trang đã âm thầm giúp đỡ, hỗ trợ tiền ăn cho rất nhiều em học sinh có điều kiện hoàn cảnh khó khăn.

Năm học 2021-2022, khi dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bênh, học sinh phải học trực tuyến trong điều kiện rất khó khăn, học sinh thiếu máy tính, điện thoại thông minh, thiếu mạng internet. Với phương châm “Học sinh ngừng việc đến trường nhưng không ngừng việc học”, cô Huyền Trang đã dùng điện thoại của mình và mượn thêm điện thoại của người thân để cho học sinh mượn học, rồi đến tận từng gia đình ở trong buôn xin kết nối mạng intenet, cài đặt phần mềm Zoom cho các em, nhờ vậy cô đã tổ chức thành công và sớm nhất lớp học trực tuyến theo sự lãnh đạo, chỉ đạo của ngành GD-ĐT và của trường.

Không chỉ yêu nghề, nhiệt huyết với công viêc, Huyền Trang còn là một cô giáo có rất nhiều sáng tạo trong dạy học. Cô sáng tạo ra bài vè để ghi nhớ bảng chữ cái, tạo mô hình từ các hình học để dạy ghi nhớ âm vần, tạo ra các hình ảnh ngay cửa lớp giúp học sinh học thuộc bài,…cô thường xuyên sử dụng các phương pháp, kỹ thuật dạy học tích cực như ổ bi, mảnh ghép, trò chơi,… Cô không chỉ dạy lý thuyết mà mỗi hoạt động học của học sinh được cô cho các em trải nghiệm thực tế ví dụ như khi dạy bài “Cây xung quanh em”, “ Khám phá bầu trời” cô cho các em rời lớp học đi trải nghiệm thực tế, từ đó các em dễ khắc sâu và ghi nhớ kiến thức…”.

Bằng những nỗ lực của bản thân, cô giáo Lương Thị Huyền Trang đã  đạt được nhiều thành tích trong công tác giảng dạy như: đạt giải Ba Hội thi giáo viên làm công tác chủ nhiệm giỏi cấp huyện; giải Nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện; chiến sỹ thi đua cấp cơ sở 4 năm liền từ năm 2019 đến năm 2023; đóng góp cho ngành Giáo dục huyện Lăk 4 đề tài sáng kiến cải tiến phương pháp dạy học tích cực nhằm nâng cao chất lượng dạy và học; được UBND tỉnh Đăk Lăk tặng bằng khen vì đã có thành tích hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2021 – 2022.

Cô giáo Lương Thị Huyền Trang đã và đang từng ngày thầm lặng, cống hiến cho sự nghiệp trồng người nơi quê hương huyện Lăk, góp phần cùng với đội ngũ thầy cô giáo trong toàn huyện không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục của huyện nhà.

                             H Yur Je + Văn Hoan