Các trường học trên địa bàn xã Yang Tao khẩn trương chuẩn bị cho năm học mới

Chỉ còn vài ngày nữa là năm học mới 2020 – 2021 bắt đầu. Ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện đang khẩn trương, tập trung chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sẵn sàng bước vào năm học mới với quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện, tạo bước chuyển mạnh mẽ về chất lượng giáo dục. Đến Trường THCS Chu Văn An và trường  Tiểu học Lê Hồng Phong xã Yang Tao những ngày đầu tháng 09, chúng tôi nhận mọi công đoạn chuẩn bị đón năm học mới 2020 – 2021 của nhà trường gần như đã hoàn tất.

Theo kế hoạch năm học này, trường Tiểu học Lê Hồng Phong có 380 em học sinh, chia thành 13 lớp, tăng 01 lớp so với năm học trước. Đến nay, giáo viên, nhân viên nhà trường đã kiểm tra và sắp xếp các trang thiết bị dạy và học ở các phòng học, dọn dẹp vệ sinh, việc cắt tỉa, trồng hoa và cây xanh trong khuyên viên nhà trường đảm bảo môi trường xanh-sạch-đẹp đón chào năm học mới. Đặc biệt do tình hình diễn biến phức tạp của dịch covid 19, tính từ thời điểm kết thúc năm học 2019 -2020 đến nay, ngoài công tác tổ chức phân công trực trường, vệ sinh trường lớp, nhà trường đã tổ chức phun tiêu độc khử trùng bằng hóa chất cloraminB được nhiều lần, thực hiện bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn, chuẩn bị thiết bị do thân nhiệt cho các em khi vào trường…

Để chuẩn bị các điều kiện tốt nhất đón năm học mới, những ngày này,  trường THCS Chu Văn An đã tập trung cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng với phụ huynh học sinh vệ sinh trường, lớp,… phun hóa chất tiêu độc, khử trùng, chuẩn bị tốt công tác phòng, chống dịch đảm bảo cho học sinh đến trường an toàn trong mùa dịch bệnh covid 19 và bạch hầu. Không chỉ chuẩn bị chu đáo các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị mà công tác vận động học sinh ra lớp được các trường tích cực triển khai. Mỗi thầy, cô giáo kiên trì đi từng nhà, vận động phụ huynh để con em trong độ tuổi đến lớp. đảm bảo duy trì sĩ số học sinh ra lớp. Năm học 2020 – 2021, nhà trường có 450 em học sinh, với 12 lớp, tăng 01 lớp so với năm học trước.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo về mọi mặt, hi vọng năm học 2020 – 2021 các trường học trên địa bàn xã Yang Tao sẽ đạt kết quả tốt trong thực hiện nhiệm vụ năm học; góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học, thực hiện tốt nhiệm vụ đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục của xã và huyện trong thời gian tới./.

Vy Thủy