Các trường học trên địa bàn xã Đắk Liêng sẵn sàng cho năm học mới

Xã Đắk Liêng có 05 đơn vị trường học gồm: Trường mầm non Hoa Hồng; Trường TH Nguyễn Văn Trỗi, Trường TH Nguyễn Chí Thanh, Trường TH Hoàng Văn Thụ và Trường THCS Võ Thị Sáu. Năm học mới 2020 – 2021, toàn xã có  1506 em học sinh tham gia học tập. Trong đó học sinh  bậc mầm non có 362 em; tiểu học có 696 em; trung học cơ sở có 448 em. Tới thời điểm này, các trường học trên địa bàn xã đang tích cực chuẩn bị các điều kiện quan trọng để chuẩn bị cho năm học mới.

Ghi nhận tại trường THCS Võ Thị Sáu, xã Đắk Liêng vào những ngày này, nhà trường đang tích cực dọn vệ sinh trường lớp để chuẩn bị đón năm học mới 2020 – 2021, Trường THCS Võ Thị Sáu có 448 học sinh tham gia học từ lớp 6 – 9. Để đáp ứng nhu cầu học tập của các em, đồng thời phấn đấu thực hiện các tiêu chí chuẩn quốc gia mức độ 2, năm 2020 nhà trường được đầu tư trên 4 tỷ đồng để xây dựng  mới 6 phòng học; sửa chữa cải tạo nâng cấp khu các phòng học, xây dựng mới khu vệ sinh . Cùng với đó, nhà trường cũng đầu tư mua sắm thêm các trang thiết bị, đồ dùng dạy học, bàn ghế… để phục vụ tốt cho năm học mới.

Tại trường mầm non Hoa Hồng, đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường đang tích cực trang trí lớp học để chuẩn bị đón các em học sinh đến trường. Mỗi phòng học được các cô giáo trang trí với những chủ đề khác nhau, nhiều hình ảnh sinh động, màu sắc sặc sỡ để tạo cho các cháu có một môi trường học thân thiện , hấp dẫn, thú vị. Năm học này, Trường mầm non Hoa Hồng được bố trí hơn 8 tỷ đồng để xây dựng thêm 8 phòng học cho các em học sinh.

Bên cạnh công tác chuẩn bị về vật chất các trường học trên địa bàn xã đã phối hợp với chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động phụ huynh đưa con em đến trường đầy đủ. Nhờ đó, công tác tuyển sinh đầu cấp đã thu được nhiều kết quả tích cực. Đến thời điểm này công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập trên địa bàn xã về cơ bản đã được chuẩn bị chu đáo. Với sự quan tâm về mọi mặt của cấp ủy, chính quyền, cùng với những kết quả đạt được trong năm học vừa qua và sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, chuyên môn, nghiệp vụ của các đơn vị trường học trên địa bàn xã Đắk Liêng sẽ là cơ sở để ngành Giáo dục huyện Lắk phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu đề ra trong năm học mới này.

 H Yur Je