Các quán cà phê phục vụ miễn phí tại lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 ở huyện Lắk

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột là lễ hội mang tầm vóc cấp quốc gia và đã trở thành một sự kiện nổi bật, để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân, du khách trong nước và quốc tế. Sau hai năm tạm dừng tổ chức do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, từ ngày 10-14/3/2023, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 sẽ trở lại với những hoạt động nhằm tôn vinh người sản xuất và ngành cà phê.

Nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột, tại huyện Lắk sẽ diễn ra nhiều hoạt động sự kiện hấp dẫn khách du lịch đến tham quan. Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 10 – 12/3/2023, với nhiều hoạt động đặc sắc như: tổ chức hội trại và trưng bày gian hàng truyền thống; Lễ cúng sức khỏe cho 11 con voi và 22 nài voi; Lễ cúng hạ thủy thuyền; Đêm giao lưu cồng chiêng với đoàn nghệ thuật tỉnh Jeollabuk- Hàn Quốc với các tiết mục đặc sắc của các nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng, dân ca, dân vũ; …. Trong đó, hoạt động chính là hội đua thuyền độc mộc được tổ chức vào ngày 12/3/2023. Theo thông tin từ Ban tổ chức Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023, hưởng ứng Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 và Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023, trên địa bàn huyện Lắk có 5 quán cà phê đã đăng ký tham gia chương trình mời khách hàng uống cà phê miễn phí trong ngày 10, 11 và ngày 12/3/2023.

Cụ thể: Quán cà phê CharMing Lak địa chỉ số 19 đường Âu Cơ, thị trấn Liên Sơn; Quán Cà phê 68 địa chỉ số 01 đường Phan Bội Châu, thị trấn Liên Sơn; Quán cà phê MinCha đường Âu Cơ ven bờ hồ Lắk và quán cà phê Chí Tài địa chỉ tại thôn Ngã Ba, xã Đắk Liêng, Huyện Lắk. Trong đó, Quán Cà phê Cô Hường địa chỉ số 291 đường Nguyễn Tất Thành, thị trấn Liên Sơn sẽ phục vụ miễn phí vào ngày 11 và ngày 12/3 với những ghế ở ngoài sân vườn và tại Hoa viên huyện Lắk và Quán cà phê Min Cha đường Âu Cơ, đường ven bờ hồ Lắk ngoài phục vụ miễn phí tại quán sẽ tiếp tục phục vụ miễn phí tại điểm Hoa viên huyện Lắk.

Để mang đến cho du khách đến tham quan tại Huyện Lắk sự hài lòng, trong những ngày hội này các chủ quán cà phê phục vụ cà phê miễn phí cho du khách đã có sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng; lựa chọn những hạt cà phê ngon nhất để phục vụ du khách, bên cạnh đó với cảnh quan Hồ Lắk đẹp thơ mộng cùng với ly cà phê đậm đà hứa hẹn mang đến cho du khách trải nghiệm khó quên khi đến với huyện Lắk. Cô Trịnh Thị Thanh – Chủ quán Cà Phê CharMing Lak và Anh Vũ Đăng Nhân – Chủ quán cà phê MinCha  chia sẻ:

Việc phục vụ cà phê miễn phí là điểm nhấn đặc biệt, cũng là nét mới trong đợt Hội đua thuyền độc mộc lần thứ 3 năm 2023 của huyện Lắk. Tại đây, du khách không chỉ thưởng thức cà phê miễn phí mà còn có dịp lưu lại những khoảnh khắc đẹp với không gian đường bờ hồ rợp bóng cây xanh và những quán cà phê đẹp được trang trí mang đậm nét văn hoá Tây Nguyên.

 H Yur Je