Họp ban tổ chức hội đua thuyền độc mộc huyện Lăk lần thứ 3 năm 2023

Đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư , Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức Hội đua thuyền độc mộc chủ trì cuộc họp. Đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Hội đua thuyền độc mộc tham dự cuộc họp.

Tại cuộc họp các đại biểu đã được nghe đại diện Phòng Văn hoá Thông tin huyện; Trung tâm – Truyền thông- Thể thao huyện báo cáo tiến độ về công tác chuẩn bị cho lễ hội, các đơn vị liên quan và các xã thị trấn nêu khó khăn vướng mắc trong công tác chuẩn bị, nhằm chuẩn bị tốt đảm bảo cho lễ hội diễn ra an toàn, hiệu quả, góp phần quảng bá du lịch của huyện Lăk đến du khách trong nước và quốc tế.  Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk lần thứ 3 năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 10 – 12/3/2023, với nhiều hoạt động phụ trợ  như: tổ chức hội trại và trưng bày gian hàng truyền thống, đến thời điểm hiện tại có 16 trại tham gia với Có 15 gian hàng đăng ký gồm: 11 xã, thị trấn, 01 gian hàng của hợp tác xã Chí Tài, một gian hàng của ngân hàng BIDV,  Mobifion; Vietlell. Lễ cúng sức khỏe cho 11 con voi và 22 nài voi; lễ cúng hạ thủy thuyền cho 19 chiếc thuyền độc mộc và các chủ thuyền; Đêm giao lưu cồng chiêng với đoàn nghệ thuật tỉnh Jeollabuk- Hàn Quốc với các tiết mục đặc sắc của các nghệ nhân diễn tấu cồng chiêng, dân ca, dân vũ …. Trong đó, hoạt động chính là hội đua thuyền độc mộc, nằm trong chuỗi sự kiện của lễ hội Cà phê BMT lần thứ 8. Hội đua có 05 đơn vị đăng ký tham gia gồm đơn vị xã Yang Tao, Bông Krang, Đắk Liêng, Thị trấn Liên Sơn và Khu nghỉ dưỡng Lắk tented Camp, được chia thành 17 đội với 86 vận động viên thi đấu ở các nội dung đua 02 vận động viên, 03 vận động viên và 04 vận động viên. Đến nay công tác chuẩn bị cho lễ hội cơ bản đã đảm bảo theo đúng tiến độ kế hoạch như công tác trang trí khánh tiết, công tác tuyên truyền treo cờ, pa nô, áp phích, công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường, chuẩn bị đường đua, công tác dựng các trại và gian hàng truyền thống….

Tại cuộc họp các thành viên trong Ban tổ chức Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk đã nêu lên những khó khăn trong công tác chuẩn bị như thời tiết gió lớn đã ảnh hưởng đến các tiến độ triển khai chuẩn bị cho lễ hội. Hệ thống bảng hiệu pa nô trang trí dọc tuyến đường đã được trang trí song nhiều khu vực bị các tán cây xanh che khuất cần được sớm cắt tỉa. Thay đổi lại địa điểm xuất phát của hội đua thuyền, các đội đua sẽ xuất phát tại khu vực Lăk Resort và vạch đích chuyển về khu vực hồ ngay sân vận động hoa viên huyện; bố trí thuyền độc mộc để tổ chức tiệc buffet cho voi….

Phát biểu kết luận tại cuộc họp đồng chí Nay Y Phú đề nghị: các xã, thị trấn, các đơn vị liên quan và thành viên Ban tổ chức Hội đua thuyền bám sát vào kế hoạch chuẩn bị cho lễ hội đua thuyền triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại lễ hội và chuẩn bị tốt phương án phân luồng giao thông, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông; tuyên truyền, vận động các hộ dân tích cực thực hiện treo cờ tổ quốc thưởng ứng lễ hội cà phê; quản lý tốt việc đăng ký sử dụng máy bay không người lái (Play cam) tại lễ hội theo đúng hướng dẫn của BTC lễ hội, các đơn vị, cá nhân thực hiện các hoạt động tác nghiệp, tuyên truyền, quảng bá, ghi hình bằng (Play cam) thì phải liên hệ với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đăk Lăk để được hướng dẫn làm thủ tục xin phép bay theo quy định của pháp luật…

Vy Thuỷ