Ban tư thiện chùa Quảng trạch kết hợp với chi đoàn công an huyện giải cứu dưa hấu cho người dân

Hiện nay nhiều nhà vườn trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk nói chung và cả nước nói  riêng đang điêu đứng do dưa hấu tới mùa thu hoạch nhưng không thể tiêu thụ được vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covit 19. Dưa hấu không nhập hàng qua Trung Quốc được trong khi đó lượng tiêu thụ trong nước rất ế ẩm, các thương lái mua dưa tại vườn chỉ với giá từ 1.000 –  2.000 đồng/kg khiến nhiều nông dân khóc ròng vì lỗ. Trước tình cảnh đó Ban từ thiện chùa  Quảng Trạch xã Đăk Liêng, kết hợp với Chi đoàn Công an huyện kêu gọi các mạnh thường Quân quyên góp, hỗ trợ mua trên 6 tấn dưa hấu với giá 3.000 đồng/kg, đủ để nông dân có lời rồi đưa đi phát miễn phí cho bà con nghèo trên địa bàn xã Đăk Liêng.

Tại các điểm phát dưa hấu miễn phí, Ban từ thiện chùa Quảng Trạch xã Đăk Liêng, kết hợp với chi đoàn Công an huyện còn tổ chức tuyên truyền vận động bà con nhân dân dọn dẹp vệ sinh xung quanh nhà ở sạch sẽ để tránh xảy ra các bệnh truyền nhiểm nhằm bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, đồng thời qua đây Chi đoàn Công an huyện còn thông tin nhanh cho bà con biết tình hình dịch bệnh Covit 19 đang diễn ra rất nguy hiểm và hướng dẫn bà con một số biện pháp phòng tránh dịch, bệnh.

Nhận được những trái dưa hấu của ban từ thiện chùa Quảng Trạch xã Đăk Liêng và Chi đoàn Công an huyện trạo tặng người dân rất phấn khởi.

Việc kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp hỗ trợ giải cứu dưa hấu cho người dân trồng dưa hấu trong lúc khó khăn này của ban từ thiện chùa Quảng Trạch xã Đăk Liêng, và Chi đoàn Công an huyện là một hành động thể hiện tính nhân văn sâu sắc trong thời điểm “nóng” vì dịch bệnh như hiện nay.

 Xuân Thái