47 đơn vị trường học trên địa bàn huyện Lăk vệ sinh, phun thuốc phòng virus Covid-19

Theo phòng GD – ĐT huyện cho biết, sau khi có chỉ đạo của UBND tỉnh, sở giáo dục và đào tạo tỉnh cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus covid-19 gây ra, từ ngày 4/2 đến nay 47 trường học trên địa bàn huyện từ bậc học mầm non đến THPT (trong đó có 02 trường tư thục là trường Mầm non Ánh Dương và nhóm trẻ Như Ý) đã tổ chức tổng vệ sinh sạch sẽ trong và ngoài trường, phun tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực trường, lớp học bằng hóa chất Cloramin B. Được biết, phòng GD – ĐT huyện đã liên hệ và phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đăng ký mua 120kg Clorramin B từ Trung tâm Y tế huyện, cấp về cho các trường để tiến hành phun khử trùng, tiêu độc tới thời điểm hiện tại 100% trường học trên địa bàn huyện đã hoàn thành vệ sinh trường lớp.

Ngoài ra các giáo viên và nhà trường cũng thường xuyên liên lạc với phụ huynh, học sinh cũng như chính quyền địa phương và các ban ngành có liên quan để thực hiện giám sát, phòng chống dịch hiệu quả; công tác thông tin, truyền thông về dịch bệnh được nhà trường cập nhật thường xuyên lên bảng tin nội bộ của đơn vị giúp cán bộ, giáo viên, nhân viên, nắm bắt kịp thời; bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực phòng, chống dịch covid-19 nghiêm túc. Việc chuẩn bị các loại nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn cũng được một số trường đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, học sinh trên địa bàn huyện vẫn đang được cho tạm nghỉ học đến hết tháng 02 để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp covid-19. Trong thời gian này các trường tiếp tục bố trí cán bộ, giáo viên, nhân viên trực phòng, chống dịch covid-19 nghiêm túc và dọn dẹp vệ sinh, sát khuẩn trường học theo kế hoạch và sự chỉ đạo trực tiếp của phòng GD – ĐT huyện.

Vy Thủy