Bàn giao nhà tình thương tặng hộ nghèo tại xã Krông Nô

Câu lạc bộ MC tỉnh Đăk Lăk vừa phối hợp với Ban thường vụ Huyện đoàn, chính quyền địa phương xã Krông Nô, tổ chức lễ bàn giao nhà tình thương cho 02 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tại xã Krông Nô.

Theo đó, 02 gia đình được CLB MC tỉnh Đăk Lăk xây dựng nhà lần này là gia đình chị H’Nghĩa Rơ Lưk, buôn Yông Hăt và anh Y Tong Sruk, buôn Trang Yuk. Cả 02 gia đình đều thuộc diện hộ nghèo trong buôn. Nhiều năm qua, các hộ phải sống trong căn nhà nhỏ chật hẹp, xiêu vẹo, mỗi trận mưa to trong nhà dột ướt khắp nơi, nhưng vì cuộc sống quá khó khăn, nên gia đình không có tiền tu sửa.

Trước hoàn cảnh khó khăn trên, CLB MC tỉnh Đăk Lăk đã kêu gọi và tiếp nhận sự đóng góp hỗ trợ của 03 đơn vị tài trợ là Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; Doanh nghiệp Tư nhân Trịnh Mười, xã Hòa Thắng, TP. HCM; Văn phòng Luật sư Hải Hà và cộng sự TP. HCM để hỗ trợ xây dựng nhà ở cho 02 gia đình, với mức hỗ trợ mỗi căn nhà là 60 triệu đồng, diện tích 40m2. Sau hơn 2 tháng xây dựng, đến nay căn nhà đã hoàn thành và bàn giao đúng thời hạn. Vui mừng phấn khởi vì nay đã có nhà xây kiên cố để ở.

Tại lễ bàn giao nhà ở, đại diện chính quyền địa phương xã Krông Nô đã tặng giấy chứng nhận tấm lòng vàng cho các nhà hảo tâm và đơn vị tài trợ, những người đã đóng góp cùng với chính quyền địa phương trong việc thực hiện công tác xoá đói giảm nghèo.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của cấp ủy Đảng, chính quyền, mặt trận, đoàn thể, các nhà hảo tâm, doanh nghiệp đối với những hoàn cảnh khó khăn, giúp họ có thêm động lực vươn lên ổn định cuộc sống./.

Vy Thuỷ