Bàn giao nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Yang Tao, và thị trấn Liên Sơn

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện vừa phối hợp với UBMTTQ xã Yang Tao bàn giao 02 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ gia đình ông Y Hậu Teh ở buôn Yôk Đuôn và hộ bà H Jăk Byă ở Buôn Phôk, xã Yang Tao. Đây là 02 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở, kinh phí xây dựng nhà cho mổi hộ trên 80 triệu đồng, trong đó, UBMTTQ Việt Nam tỉnh trích từ Quỹ Vì người nghèo hỗ trợ 50 triệu đồng/căn, phần còn lại do các gia đình đóng góp thêm, nhân dịp này, chính quyền địa phương đã tặng mỗi gia đình 1 triệu đồng nhằm động viên, tạo điều kiện cho các hộ có thêm điều kiện sắm sửa vật dụng trong nhà để ổn định cuộc sống.

Cùng ngày UBMTTQ Việt Nam huyện cũng tiến hành đã ban giao nhà Đại đoàn kết cho hộ ông Y Vinh Du tại buôn Dơng Kriêng, thị trấn Liên Sơn. Căn nhà được xây dựng kiên cố, tường xây gạch ống, nền tráng xi măng, mái lợp tôn với tổng diện tích sử dụng 100m2, kinh phí xây dựng 100 triệu đồng, trong đó UBMTTQ Việt Nam tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng/căn từ nguồn Quỹ Vì người nghèo phần còn lại do gia đình đóng góp thêm và tự bỏ công xây dựng nhà ở.

Trước đó, UBMTTQ huyện cũng đã phối hợp Ủy ban MTTQ các xã, thị trấn đã bàn giao 09 căn nhà Đại đoàn kết cho các hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn huyện, với tổng kinh phí 700 triệu đồng trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của UBMTTQ Việt Nam Tỉnh.

H Yur Je