Ban dân vận tỉnh ủy bàn giao nhà đại đoàn kết, thăm và chúc tết, tặng quà buôn kết nghĩa Yông Hắt và bà con nhân xã Krông Nô

Nhân dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, ngày 22-1, Đoàn công tác của Ban Dân vận Tỉnh ủy do đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm Trưởng đoàn, cùng đồng chí Nay Y Phú Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, H’ Bình Rơ Zam Trưởng Ban Dân vận huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, lãnh đạo chính quyền địa phương đã đến thăm, tặng quà, bàn giao nhà Đại đoàn kết và chúc Tết bà con nhân dân buôn kết nghĩa Yông Hắt, xã Krông Nô.

Tại đây đoàn đã đến thăm, tặng quà và bàn giao Nhà Đại đoàn kết tặng cho hộ gia đình anh Y Wen Bkrông thuộc diện đặc biệt khó khăn về nhà ở của buôn Yông Hắt. Căn nhà được xây với quy mô cấp 4, diện tích sử dụng gần 50 m2 với kinh phí là 50 triệu đồng. Toàn bộ kinh phí xây dựng nhà là do cán bộ, công chức, lao động  Ban Dân vận Tỉnh ủy đóng góp, hỗ trợ và đến nay sau 1 tháng khẩn trương xây dựng, căn nhà đã hoàn thành, đưa vào sử dụng góp phần giúp gia đình anh Y Wen Bkrông ổn định về chỗ ở, và tăng thêm niềm vui, phấn khởi đã có ngôi nhà mới để chuẩn bị đón năm mới đang đến gần. Qua đó tạo điều kiện cho đối tượng có thêm động lực để yên tâm lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Đây là hoạt động thiết thực của tập thể cán bộ, công chức, lao động của Ban Dân vận Tỉnh ủy góp phần thể hiện sự quan tâm của đơn vị kết nghĩa trong công tác vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn xã, phần nào giúp các hộ nghèo có nơi ở ổn định, an tâm lao động sản xuất, từng bước giảm tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn xã.

Nhân dịp tết đến xuân về,  đoàn đã đến thăm, chúc Tết và tặng 168 phần quà cho bà con nhân dân buôn kết nghĩa Yoong Hắt. Mỗi phần quà có giá trị 500.000 đồng (gồm mỳ tôm, dầu ăn, nước mắm, bánh kẹo, và các nhu yếu phẩm cần thiết) để bà con có điều kiện vui xuân đón tết.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác của  Ban Dân vận , Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã đến thăm, chúc Tết và tặng 68 phần quà mỗi phần quà là 500.000 đồng tiền mặt cho các hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn xã Krông Nô. Tại các điểm đến thăm, đồng chí H’Kim Hoa Byă đã ân cần thăm hỏi sức khỏe của đối tượng khó khăn, bà con nhân dân, chúc bà con đón Tết Nguyên đán Tân Sửu vui tươi, lành mạnh, an toàn; qua đây đồng chí mong muốn trong thời gian tới, bà con nhân dân của buôn kết nghĩa nói riêng và xã Krông Nô nói chung luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đoàn kết thi đua lao động sản xuất, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự buôn làng góp phần cùng với chính quyền địa phương phat triển kinh tế xã hội ngày càng phát triển…

Xuân Thái