Hội người cao tuổi xã Đắk Nuê đại hội điểm khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đắk Nuê vừa tổ chức Đại hội khóa VI, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là đơn vị được Hội NCT huyện Lắk chọn tổ chức đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho các đại hội tiếp theo trong toàn huyện. Về dự đại hội có ông Nguyễn Văn Cảnh – Chủ tịch Hội NCT huyện; Ông Nguyễn Thanh Hưng – HUV, Bí thư Đảng xã Đắk Nuê; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đắk Nuê , đại diện hội viên tiêu biểu người cao tuổi xã Đắk Nuê, Chủ tịch Hội NCT các xã, thị trấn.

Nhiệm kỳ qua, Hội Người cao tuổi xã Đắk Nuê chú trọng việc củng cố, kiện toàn tổ chức và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội. Đến nay, toàn xã có 12 chi hội với 598 hội viên, trong đó kết nạp mới 137 cụ. Phát huy vai trò của người cao tuổi trong nhiệm kỳ đã có 621 lượt cụ tham gia học tập các Nghị quyết của Đảng và được tuyên truyền về chế độ chính sách, pháp luật của nhà nước, tham gia các buổi tiếp xúc cử tri và phát động quần chúng do UB MTTQ Việt Nam xã tổ chức; có nhiều ý kiến trong việc xây dựng Đảng chính quyền ở địa phương cũng như những ý kiến về vấn đề mà cử tri quan tâm.Đến nay, cùng với việc thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ cho các cụ tuổi từ 80 trở lên theo qui định của pháp luật, Ban Chấp hành Hội người cao tuổi xã đã duy trì và tổ chức tốt các hoạt động mừng thọ cho 205 hội viên với số tiền gần 74 triệu đồng; thăm hỏi hơn 22 lượt hội viên ốm đau và tặng quà, hỗ trợ các hội viên cô đơn, không nơi nương tựa với số tiền hơn 22 triệu đồng; 100% hội viên được cấp thẻ bảo hiểm y tế; đã phối hợp với bệnh viện mắt Tây Nguyên và bệnh viện mắt Đắk Lắk khám được 236 lượt cụ các bệnh về mắt, qua đó đã phẫu thuật cho 57 cụ.Mặt khác đời sống tinh thần của các cụ luôn được tổ chức hội quan tâm, các câu lạc bộ như Dưỡng sinh tâm thể; Văn hóa thể thao; Dân ca hoạt động thường xuyên hiệu quả thu hút đông đảo hội viên tham gia qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần, giúp các cụ sống vui, sống khỏe, sống có ích. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương, Hội người cao tuổi xã là lực lượng nòng cốt trong công tác vận động gia đình, anh em và bà con trong khu dân cư tự nguyện hiến đất, đóng góp tiền, ngày công để phục vụ cho việc mở rộng đường giao thông. Trong nhiệm kỳ các cụ đã tham gia được 57 ngày công lao động; tham gia hiến 11.339m2 đất để xây dựng đường giao thông nông thôn; đóng góp số tiền hơn 47 triệu đồng tham gia xây dựng nông thôn mới. Trong nhiệm kỳ hội cũng đã đề nghị  Hội cấp trên xem xét chứng  nhận 20 cụ đạt danh hiệu làm kinh tế giỏi, 160 cụ đạt danh hiệu tuổi cao gương sáng, từ đó đã góp phần giúp địa phương hoàn thành 11/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Tới dự và phát biểutại  Đại hội, ông Nguyễn Thanh Hưng – HUV, Bí thư Đảng ủy xã xã Đắk Nuê đã ghi nhận những đóng góp của hội người cao tuổi đối với việc phát triển kinh tế văn hóa xã hội của xã nhà trong thời gian qua đồng thời qua đây đề nghị HộiNCT xã nhà tiếp tục tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã thực hiện tốt công tác phối hợp chăm sóc và phát huy vai trò NCT…

Với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đại hội bầu 15 cụ vào Ban Chấp hành hội người cao tuổi xã Đắk Nuê khóa VI, nhiệm kỳ 2021-2026 và 4 đại biểu đi dự Đại hội cấp trên trong thời gian tới.

H Yur Je