Buôn Trang Yuk xã Krông Nô tổ chức lễ ra mắt đón nhận buôn văn hóa cấp huyện lần thứ I/2020

Hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội lần thừ XIII của Đảng, Đảng bộ, chính quyền xã Krông Nô và nhân dân Buôn Trang Yuk long trọng tổ chức lễ đón nhận danh hiệu Buôn văn hóa cấp huyện lần thứ nhất năm 2020.

Về dự và chung vui với bà con Buôn Trang Yuk có lãnh đạo phòng VHTT huyện, Ban dân vận huyện ủy, UBMTTQVN huyện, chính quyền địa phương, cán, bộ nhân viên ngân hàng Vietcombank chi nhánh Đăk Lăk là đơn vị kết nghĩa với buôn cùng đông đảo cán bộ và nhân dân Buôn Trang Yuk.

Buôn Trang Yuk, xã Krông Nô là buôn Căn cứ Cách mạng trong kháng chiến chống  Pháp và chống Mỹ. Toàn buôn hiện có 132 hộ gia đình với 641 nhân khẩu, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiểm tỷ lệ 92,5%. Hưởng ứng phong trào thi đua xây dựng đời sống văn hóa do Ủy ban MTTQ Việt Nam phát động, thời gian qua cán bộ và nhân dân buôn Trang Yuk đã cùng nhau xây dựng hương ước, quy ước và tổ chức lễ đăng ký xây dựng buôn văn hóa. Nhờ phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, nên đến nay đời sống văn hóa và tinh thần của người dân trong buôn đã có nhiều khởi sắc. Buôn hiện đầu tư cơ sở hạ tầng điện đường, trường trạm thuận lợi cho việc sinh sống của bà con nơi đây, đời sống vật chất tinh thần của bà con ngày một được cải thiện. Hàng năm qua bình xét có khoảng 84% số hộ gia đình được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa. Từ phong trào xây dựng đời sống văn hóa, các phong tục, tập quán lạc hậu dần bị loại bỏ khỏi cộng đồng dân cư, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo… Hiện tại buôn Trang Yuk, xã Krông Nô hộ nghèo tiếp cận đa chiều, chỉ còn chiếm  30,30%.

Với những nỗ lực phấn đấu của cán bộ và nhân dân buôn Trang Yuk  trong thời gian  qua, buôn đã vinh dự được UBND huyện xét công nhận danh hiệu buôn văn hóa lần thứ nhất theo QĐ số 2973 ngày 29/12/2020.

Tới dự và Phát biểu tại buổi lễ, các đại biểu lãnh đạo huyện, chính quyền địa phương đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả  mà cán bộ nhân dân Buôn Trang Yuk đã đạt được trong những năm qua đồng thời mong muốn trong thời gian tới Buôn cần đoàn kết phấn đấu hơn nữa để hoàn thiện các tiêu chí còn lại  quyết tâm giữ vững danh hiệu thôn văn hóa cấp huyện.

Tại buổi lễ đón nhận danh hiệu buôn văn hóa, Ban tự quản buôn đã cùng nhau ký kết giao ước thi đua giữ vững danh hiệu buôn văn hóa cấp huyện trong những năm tiếp theo…

Nhân dịp buôn được công nhận buôn văn hóa cấp huyện lần đầu; đơn vị kết nghĩa là ngân hàng Vietcombank chi nhánh ĐăkLăk đã trạo tặng 1 phần quà cho buôn kết nghĩa trị giá 6 triệu đồng để sắm sửa vật dụng trong nhà văn hóa cộng đồng của buôn; tặng 132 xuất quà trị giá gần 300 ngàn đồng/xuất gồm các nhu yếu phẩm như gạo, nước mắm, dầu ăn; đường sữa cho bà con có thêm điều kiện vui xuấn đón tết tân sửu 2021 sắp đến.

Xuân Thái