UBND huyện tổ chức gặp mặt cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân

Dự buổi gặp mặt có đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí Thư Huyện uỷ, Bí thư Đảng uỷ Quân sự huyện; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực, Trưởng Ban Dân vận Huyện uỷ; các đồng chí lãnh đạo thường trực Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các đồng chí nguyên lãnh đạo huyện qua các thời kỳ; lãnh đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện; 38 cán bộ quân đội nghỉ hưu, nghỉ công tác trên địa bàn huyện; cùng đại diện các Ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị xã hội của huyện; đại diện Cấp ủy, chính quyền địa phương các xã, thị trấn; cán bộ sĩ quan, quân nhân chuyên nghiệp Ban CHQS huyện. Đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì buổi gặp mặt.

Trước khi diễn ra buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo huyện và đại biểu đã đến dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập tự do của tổ quốc tại nghĩa trang liệt sĩ huyện.

Trong không khí ấm áp, đoàn kết các đại biểu đã cùng nhau ôn lại 62 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển lực lượng vũ trang huyện. Theo đó, trải qua chặng đường đầy khó khăn, gian khổ nhưng rất vẻ vang khu căn cứ cách mạng H10 (huyện Lăk ngày nay) đã có nhiều đóng góp trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Để ghi nhận những công lao đóng góp đó, năm 1998, huyện Lắk đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng danh hiệu “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân. Phát huy truyền thống anh hùng của Đảng bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện qua các thời kỳ, trong những năm qua BCHQS huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện uỷ, HĐND, UBND huyện tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ quân sự, quốc phòng ở các cấp quy định. Riêng năm 2023 đã tham mưu cho Hội đồng Giáo dục QPAN huyện chỉ đạo tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 4 của huyện theo kế hoạch với 02 đợt, tổng số quân số 191 đồng chí; kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có 80% khá giỏi; tổ chức huấn luyện Dân quân năm thứ nhất được 02 đợt với tổng số 232 đồng chí; tổ chức huấn luyện các trung đội Dân quân binh chủng cấp huyện, tổ Dân quân binh chủng cấp xã theo đúng quy định; hoàn thành 100% chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ. Triển khai thực hiện tốt các Quyết định định 142, 62 và 49 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ chính sách cho các đối tượng; tích cực triển khai các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; chăm lo phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Cùng với đó, Ban chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức thành công hội thi “xây dựng và quản lý trụ sở (phòng) làm việc Ban CHQS cấp xã thống nhất, nề nếp, có cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; mô hình tăng gia sản xuất hiệu quả của Tiểu đội DQTT năm 2023”;…. Với những thành tích đáng tự hào trên, nhiều năm liền LLVT huyện được Bộ Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh, UBND huyện tặng Bằng khen, Giấy khen và nhiều cá nhân được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân, Huy chương các loại…

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí Thư, Chủ tịch UBND huyện đã ghhi nhận và biểu dương những kết quả đạt được của lực lượng vũ trang huyện trong thực hiện nhiệm vụ xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với nền an ninh nhân dân vững chắc góp phần bảo vệ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, Đảng uỷ, Ban Chỉ huy quân sự Huyện đã tặng hoa và quà cho các đồng chí Nguyên là Chỉ huy trưởng, Chính trị viên Ban chỉ huy Quân sự huyện qua các thời kỳ; tặng hoa và qùa cho 02 cá nhân làm tròn nghĩa vụ quân sự tại ngũ của người chiến sỹ trong Quân đội Nhân dân Việt Nam hiện đang công tác trong ngành giáo dục.

 H Yur Je + Văn Hoan + SaKin (SVtt)