Tiểu đoàn 303, Trung đoàn 584 tổ chức lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2024

Sáng 04/6/2024, Tiểu đoàn 303, Trung đoàn Bộ binh 584, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ tuyên thệ chiến sỹ mới năm 2024. Về phía huyện Lắk tham dự có đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí Thư huyện uỷ làm trưởng đoàn.

Năm 2024, Tiểu đoàn 303 được giao nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới cho 432 thanh niên nhập ngũ của 15 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Trong đó huyện Lắk có 23 chiến sỹ mới tham gia nhập ngũ năm 2024 tại Tiểu đoàn 303. Sau khi tiếp nhận chiến sĩ mới, Tiểu đoàn đã tổ chức biên chế thành 4 đại đội Bộ binh, 16 trung đội, 48 tiểu đội. Quá trình huấn luyện, đơn vị luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị, định hướng tư tưởng cho chiến sỹ mới, chú trọng bảo đảm tốt đời sống vật chất tinh thần cho quân nhân.

Sau 03 tháng huấn luyện, 100% chiến sĩ mới đã hoàn thành tốt nội dung chương trình huấn luyện, kết quả kiểm tra, huấn luyện đều đạt khá, giỏi; thực hành “3 tiếng nổ” đạt kết quả tốt và bảo đảm an toàn tuyệt đối. Đánh giá chung, đơn vị đạt loại Khá. Sau lễ tuyên thệ, các chiến sĩ mới sẽ được biên chế về các đơn vị trong lực lượng vũ trang tỉnh để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tại ngũ, một số chiến sỹ mới sẽ được cử đi học tại các Nhà trường trong Quân đội.

Tại buổi lễ, trong không khí trang nghiêm dưới lá cờ của Tổ quốc, các chiến sĩ mới đã tuyên thệ trước Quân kỳ Quyết thắng, đây là niềm vinh dự hết sức thiêng liêng của người quân nhân cách mạng và đón nhận vũ khí, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Nhân dịp này, Trung đoàn Bộ binh 584 đã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện chiến sỹ mới năm 2024.

Kết thúc buổi lễ, các chiến sỹ mới đã thực hiện diễu binh thể hiện niềm tự hào, khí thế hào hùng, sức mạnh vô địch của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cổ vũ, động viên toàn Đảng, toàn dân, toàn quân hăng hái vươn lên thực hiện thắng lợi công cuộc đổi mới, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Bên cạnh đó, các chiến sỹ mới thực hiện các tiết mục văn nghệ, múa Lân và các bài tập võ thể dục, các vũ điệu trong quân đội… nâng cao rèn luyện sức khoẻ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Sau đó, Đoàn Công tác của huyện Lắk đã thăm hỏi, động viên các chiến sĩ mới nhập ngũ của huyện Lắk tại Tiểu Đoàn 303, Trung đoàn Bộ binh 584. Tại buổi gặp mặt, thay mặt cho lãnh đạo địa phương, đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư huyện uỷ biểu dương sự nổ lực, phấn đấu rèn luyện của các chiến sỹ mới của huyện Lắk nhập ngũ năm 2024 đã hoàn thành khoá huấn luyện. Đồng thời, đồng chí mong muốn các chiến sỹ mới trong quá trình tại ngũ sẽ tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của địa phương hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân giao phó, góp phần tô thắm thêm truyền thống phẩm chất tốt đẹp bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới.

Nhân dịp này, Đoàn công tác của lãnh đạo huyện Lắk đã tặng 23 phần quà cho các chiến sỹ mới nhập ngũ, để khích lệ các chiến sỹ thực hiện tốt công tác huấn luyện và sinh hoạt thường ngày.                                                                                               Huy Bình