Thanh niên xã Đắk Liêng vững tin sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với tuổi trẻ cả nước, 137 thanh niên huyện Lắk, trong đó 112 thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) và 25 thanh niên thực hiện nghĩa vụ công an đang chờ đợi từng ngày để được khoác lên mình bộ quân phục sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Năm nay, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp trên địa bàn huyện đã thực hiện chặt chẽ trong từng khâu, từng bước của công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Các cơ quan, đơn vị phối hợp đồng bộ, chặt chẽ, đúng quy định. Điều này không chỉ giúp các thanh niên đảm bảo sức khỏe mà còn ổn định tư tưởng trước khi lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc.

Tại xã Đắk Liêng, theo chỉ tiêu cấp trên giao, năm nay xã đã phát lệnh gọi 25 thanh niên lên đường thực hiện NVQS và 6 thanh niên thực hiện nghĩa vụ Công an Nhân dân. Những ngày này, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đang tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thường xuyên xuống gặp gỡ nắm bắt tình hình tư tưởng của các tân binh có lệnh gọi nhập ngũ, qua đó kịp thời động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Đến thăm ngôi nhà nhỏ của gia đình em Y Chinh Nỡm ở buôn Drễn B xã Đắk Liêng trong những ngày này, gia đình em đang rất vui mừng và phấn khởi xen lẫn niềm tự hào khi Y Chinh có lệnh gọi đi nhập ngũ. 

“Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng khi con trai nhận được lệnh thực hiện NVQS, gia đình rất vui. Mong con sau này được rèn luyện trong môi trường quân ngũ sẽ giúp con trưởng thành hơn, trở thành người có ích cho xã hội”

Cả tuần nay, Y Chinh Nỡm đang tranh thủ sắp xếp lại công việc gia đình, cố gắng phụ giúp bố mẹ công việc nương rẫy để yên tâm lên đường làm nhiệm vụ.

Đối với thanh niên Nguyễn Thành Công ở thôn Lâm Trường, gia đình em những ngày qua trở nên đông vui hơn bởi lời chúc mừng và những lời động viên kịp thời, ý nghĩa được gửi đến từ chính quyền địa phương, bạn bè, người thân và bà con lối xóm.

Trong thời gian qua, HĐNV Quân sự xã Đắk Liêng luôn đặc biệt chú trọng công tác tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện nghĩa vụ quân sự. Từ đó, người dân cũng rất tin tưởng, vận động con em mình tham gia công tác sơ tuyển, khám tuyển thực hiện nghĩa vụ quân sự. Mặt khác, HĐNV Quân sự xã cũng tăng cường chỉ đạo các đoàn thể ở thôn, buôn thường xuyên nắm bắt tâm tư tình cảm của người dân để hỗ trợ, chia sẻ, động viên kịp thời. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho thanh niên lên đường nhập ngũ cũng đã sẵn sàng./.

H Yur Je  – Văn Hoan