Lực lượng Dân quân tự vệ thị trấn Liên Sơn và xã Đắk Liêng ra quân dọn vệ sinh môi trường

Thực hiện kế hoạch huấn luyện của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Lắk và triển khai việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động ở cơ sở, Cụm huấn luyện số 02 gồm lực lượng dân quân tự vệ thị trấn Liên Sơn và xã Đắk Liêng đã ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường khu vực bờ Hồ Lắk tại đoạn đường Âu Cơ. Tham gia buổi ra quân có hơn 100 đồng chí dân quân tự vệ.

Khu vực đoạn đường Âu Cơ, dọc bờ Hồ Lắk là đoạn đường được nhiều người dân và khách du lịch chọn để dừng chân nghỉ ngơi, ngắm cảnh. Tại đây còn có một số quán nước bày bán một số loại nước giải khát và thức ăn nhanh, sau khi sử dụng một số bộ phận người dân và du khách có hành vi xả rác xuống dưới sườn dốc ven đường, vừa gây ô nhiễm môi trường, vừa mất mỹ quan cảnh Hồ. Cùng với đó khi mùa mưa đến ở sườn dốc đoạn đường này cỏ mọc um tùm, nếu để lâu ngày sẽ trở nên nhếch nhác ảnh hưởng đến quang cảnh của Hồ Lăk.

Việc ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, phát quang bụi rậm của lực lượng dân quân tự vệ thị trấn Liên Sơn và xã Đắk Liêng tích là hoạt động thiết thực, góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân không vứt rác bừa bãi, giữ gìn cảnh quan sạch đẹp, qua đó tạo môi trường thân thiện thu hút đông đảo du khách đến địa phương tham quan, nghỉ dưỡng góp phần thực hiện tốt Nghị quyết 02 của BCH Đảng Bộ Huyện Lắk Khoá XV về “Tập trung huy động nguồn lực nhằm xây dựng và phát triển huyện Lăk thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đăk Lăk vào năm 2030” ./.

 H Yur Je