Huyện Lắk quan tâm đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông phát triển du lịch thác Bìm Bịp

Đẩy mạnh phát triển du lịch theo chiều sâu, hiện đại và bền vững, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn là mục tiêu được BCH Đảng bộ huyện Khóa XV, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra. Và để phát triển du lịch, điều quan trọng nhất là phải có nền tảng cơ sở hạ tầng đồng bộ như các điểm phục vụ du lịch, cơ sở lưu trú, hệ thống giao thông hoạt động chất lượng, hiệu quả. Thực tế cho thấy để phát triển du lịch, ngoài nguồn tài nguyên du lịch phong phú, thì phải có hệ thống giao thông thuận tiện kết nối với các điểm đến. Do đó, Huyện Ủy, HĐND, UBND huyện đã và đang tập trung kêu gọi, thu hút các nguồn lực đầu tư nhằm hoàn thiện hạ tầng giao thông, tạo đà cho du lịch phát triển. Huyện đã xây dựng nhiều Chương trình hành động để phát triển du lịch đến năm 2025 tầm nhìn đến năm 2030. Chính vì vậy, thời gian qua, UBND huyện đã tập trung đầu tư hạ tầng giao thông để kết nối các điểm du lịch như; xây dựng cơ sở hạ tầng khu vực trung tâm điểm du lịch hồ Lắk, đường vào khu du lịch Laktencam, đường giao thông từ QL27 đến hồ buôn Biếp để đi lên thác Bìm Bịp…. Hiện tuyến đường này đã được UBND huyện phê duyệt đầu tư xây dựng và giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện làm chủ đầu tư, với tổng chiều dài toàn tuyến gần 3km, mặt đường rộng 6,5m, dày 20cm, vận tốc thiết kế 30km/h, là dự án hạ tầng kỹ thuật nhóm C cấp IV. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 14 tỷ đồng, từ nguổn vốn Chương trình phát triển vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi. Công trình do Cty TNHH Thương mại và xây dựng Đức Phú Hưng thi công, dự kiến trong thời gian 8 tháng sẽ hoàn thành. Đến nay đơn vị thi công đã tiết hành tập trung máy móc, trang thiết bị thi công mở rộng hai bên nền đường và tiến hành bóc tách mặt đường củ để làm lại mặt đường theo đúng tiến độ đề ra bên cạnh đó thì hiện tại ở Tây Nguyên đang sắp bước vào mùa mưa nên đơn vị thi công đã xây dựng phương án đảm bảo thi công đạt hiệu quả cao nhất để phấn đấu hoàn thành tuyến đường đúng kế hoạch đề ra.

Để đưa du lịch huyện nhà ngày càng phát triển bền vững, đạt hiệu quả cao, bên cạnh các yếu tố như con người, cảnh quan thiên nhiên, ẩm thực thì hạ tầng giao thông là một trong những điều kiện tiên quyết để thu hút du khách do đó khi công trình được triển khai thực hiện người dân nơi đây rất vui mừng phấn khởi.

Với hệ thống giao thông ngày càng quan tâm đầu tư hoàn thiện đã phần nào giúp huyện Lăk từng bước khai thác tốt nguồn tài nguyên du lịch phong phú, đa dạng của địa phương. Huyện Lăk xác định sẽ luôn quan tâm đầu tư có trọng tâm, trọng điểm hệ thống hạ tầng giao thông vừa phục vụ dân sinh, vừa giúp du khách tiếp cận các điểm du lịch thuận lợi hơn để góp phần đưa ngành du lịch của huyện nhà ngày càng phát triển. Với hướng đi đúng, cách làm hiệu quả, Chúng ta tin tưởng rằng trong tương lai không xa huyện Lăk sẽ trở thành khu du lịch trọng điểm của tỉnh Đắk Lắk vào năm 2030.

Xuân Thái