Hội viên hội Cựu chiến binh năng nổ nhiệt tình trong công tác hội

Trở về địa phương sau thời gian tại ngũ, những người lính “ Bộ đội cụ Hồ” đã nhanh chóng bắt nhịp với cuộc sống mới. Nhiều cựu chiến binh đã gương mẫu, tích cực tham gia các phong trào, hoạt động xã hội và trở thành tấm gương sáng ở khu dân cư, TDP. Điển hình như CCB Nguyễn Văn Nghiệp –Chi hội phó Chi hội CCB TDP 4, thị trấn Liên Sơn.

CCB Nguyễn Văn nghiệp sinh năm 1964, tại xã Lạng Phong, Huyện Nho Quan, Tỉnh Ninh Binh. Năm 1984 khi tròn 20 tuổi, nghe theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, ông đã lên đường nhập ngũ tham gia cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc ở biên giới phía Bắc (giai đoạn từ 1984-1989). Trong suốt thời gian phục vụ trong quân đội, ông đã phát huy phẩm chất bộ đội Cụ Hồ, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Trở về cuộc sống đời thường với quyết tâm vươn lên thoát nghèo, năm 1997 ông Nguyễn Văn Nghiệp vào lập nghiệp tại TDP 4, thị trấn Liên Sơn, huyện Lắk. Vốn là người cần cù chịu khó trong lao động sản xuất, sau nhiều năm tích góp đến nay ông đã có nguồn thu nhập ổn định từ vườn rau sạch và nghề thợ mộc, xây dựng được nhà cửa khang trang. Dù tuổi đã cao nhưng hàng ngày CCB Nguyễn Văn Nghiệp vẫn hăng say lao động sản xuất và cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Từ năm 2016 đến nay ông được tín nhiệm bầu là Chi hội phó Chi hội CCB TDP 4. Đồng thời ông còn tích cực tham gia Tổ bảo vệ tổ dân phố đến nay đã 15 năm. Dù ở công việc nào CCB Nguyễn Văn Nghiệp đều nhiệt tình, trách nhiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Cấp ủy và các đoàn thể địa phương làm tốt công tác xây dựng khối đại đoàn kết trong khu dân cư. Luôn động viên, chia sẻ, giúp đỡ người dân an tâm làm ăn, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Với những nỗ lực của mình, CCB  Nguyễn Văn Nghiệp đã nhận được nhiều giấy khen của các cấp, các ngành địa phương trong công tác giữ gìn an ninh trật tự và xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư. Từ gương sáng của CCB Nguyễn Văn Nghiệp cho thấy dù trong hoàn cảnh nào, những người lính Cụ hồ vẫn luôn cống hiến sức lực và trí tuệ để xây dựng địa phương ngày càng phát triển. Là tấm gương sáng về lòng yêu nước, về ý chí và tinh thần lao động xây dựng phát triển kinh tế cho thế hệ trẻ hôm nay học tập và làm theo.

 H Yur Je + Văn Hoan