Hội nghị tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Ea Rbin

Sáng ngày 28/11, Đoàn phát động quần chúng 2206 của Huyện ủy tổ chức hội nghị tuyên truyền, đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Ea Rbin. Tham dự hội nghị có các đồng chí Nguyễn Xuân Hoản – UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện, đồng chí Y Hiếu Hmok  – Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Thượng tá Y Miết Mlô, Phó Trưởng Công an huyện; Đại diện các Hội, đoàn thể của huyện; Đồng chí Đặng Xuân Kiên – Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND xã Ea Rbin; Trưởng các ban ngành, đoàn thể của xã, Bí thư chi bộ, Ban tự quản, Ban công tác Mặt trận và các hội đoàn thể các buôn, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín và Nhân dân trên địa bàn xã.

Tại hội nghị, các đồng chí trong Đoàn công tác đã tuyên truyền đến toàn thể đại biểu các nội dung về: Phát huy sức mạnh đại đoàn kết vì một Tây Nguyên phát triển, vấn đề lợi dụng dân tộc, tôn giáo gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chống phá nhà nước Việt Nam; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với Nhân dân. Đại diện Công an, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã phổ biến trách nhiệm, quyền và nghĩa vụ của công dân trong thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; thông tin về công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện; Giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông; hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn, mức xử phạt đối với các hành vi vi phạm…Bên cạnh đó, thông tin về vụ việc xảy ra ngày 11/6/2023 tại huyện Cư Kuin và chỉ ra những hành vi sai trái của một số đối tượng tại địa phương có kết nối và nghe theo lời xúi giục của tổ chức phản động nhằm giúp Nhân dân nhận thức sâu sắc về vấn đề này.

Thông qua hội nghị nhằm tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức cho người dân để tránh bị đối tượng xấu lôi kéo, dụ dỗ tham gia hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, luôn cảnh giác, tuyệt đối không nghe, không tin, không làm, không theo các đối tượng phản động, các thế lực thù địch, kích động, lôi kéo chống đối chính quyền địa phương gây mất an ninh, trật tự an toàn xã hội. Tích cực tham gia thực hiện phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, góp phần xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã trao số tiền 20 triệu đồng trích từ Quỹ “Tiết kiệm làm theo lời Bác” cho đồng chí H’Lin Trei, buôn Plao Siêng, là đảng viên chi bộ Trường Mầm non Hoa Phượng, xã Ea Rbin đang bị bệnh hiểm nghèo. Đây là việc làm thiết thực có ý nghĩa nhân văn của BTV Huyện ủy nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên các những trường hợp khó khăn không may bị mắc bệnh hiểm nghèo giúp họ có thêm động lực vượt qua khó khăn, bệnh tật vươn lên trong cuộc sống.

Huy Bình