Ban chỉ huy Quân sự huyện  thăm, tặng quà đoàn viên thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Vừa qua, Ban chỉ huy Quân sự huyện tổ chức Đoàn đến thăm, tặng quà, động viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ năm 2024 tại xã Bông Krang và Yang Tao.

Tại gia đình em Y Thân Du, buôn Đar Ju, xã Bông Krang và em Y Dương Sruk, buôn Yôk Đuôn, xã Yang Tao. Đồng chí Thượng tá Phạm Tuấn Anh – Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Lắk đã thăm hỏi sức khỏe, gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến gia đình; đồng thời tặng quà và biểu dương tinh thần hăng hái tham gia nhập ngũ của các thanh niên. Qua tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các thanh niên và người thân, đồng chí đã động viên gia đình yên tâm khi có con, cháu lên đường thực hiện nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Qua đây, đồng chí khẳng định, cấp ủy, chính quyền, các tổ chức đoàn thể địa phương sẽ luôn quan tâm, tạo điều kiện giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn và thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội.

Mỗi thanh niên có hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung là có lý tưởng sống mong muốn phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân. Những suy nghĩ sâu sắc, những ước mơ cao đẹp của các thanh niên tình nguyện đã thể hiện vai trò xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Năm 2024, huyện Lắk được giao chỉ tiêu tuyển quân là 137 công dân (trong đó có 112 công dân thực hiện nghĩa vụ Quân đội; 25 công dân thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân). Trên địa bàn huyện có 47 công dân là đoàn viên thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Lễ giao nhận quân đã được các địa phương, đơn vị trên địa bàn huyện Lắk hoàn tất. Các thanh niên trúng tuyển cũng đã sẵn sàng khoác lên mình màu áo lính thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, với Tổ quốc. Đây không chỉ là niềm vui, niềm tự hào của chính bản thân các thanh niên mà còn là niềm tự hào của mỗi gia đình có con em được tham gia quân đội, bảo vệ Tổ quốc./.

Văn Hoan