45.763 cử tri huyện Lăk sẵn sàng thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân

Nhằm chuẩn bị cho ngày bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ diễn ra trên cả nước, huyện Lăk đã tiến hành các bước trong công tác phục vụ bầu cử theo đúng kế hoạch và tiến độ đề ra.

Về công tác tuyên tuyền, huyện Lăk đã đa dạng hóa dưới nhiều hình thức thông tin phong phú về cuộc bầu cử đến với các tầng lớp nhân dân, như: treo băng rôn, pano trên các tuyến đường của huyện tại trung tâm các xã, thị trấn, tuyên truyền trên sóng Đài TT – TH huyện, hệ thống  truyền thanh cơ sở; qua các cuộc họp thôn, buôn, TDP; tổ chức hội nghị triển khai, tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc từ huyện đến cơ sở. Bên cạnh đó, MTTQ huyện đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Kết quả ghi nhận các ý kiến của cử tri nơi cư trú đều mong muốn người được giới thiệu ứng cử nếu trúng sẽ tiếp tục phát huy năng lực, sở trường, tham gia đóng góp cho sự phát triển của đất nước, địa phương và đời sống của nhân dân.

Về công tác tập huấn nghiệp vụ phục vụ bầu cử, cho các cho thành viên các Ban bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 ở các địa phương trên địa bàn huyện .

Về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cũng được các địa phương chuẩn bị sẵn sàng; đã chỉ đạo trạm y tế chuẩn bị các loại thuốc sát khuẩn, dung dịch khử khuẩn, khi diễn ra bầu cử sẽ phun thuốc khử khuẩn, tiến hành đo thân nhiệt, đeo khẩu trang để phòng dịch, bảo đảm an toàn ở mức cao nhất cho thành công của bầu cử;

Về công tác đảm bảo an ninh trật tự bầu cử, lực lượng chức năng thường xuyên tăng cường đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện được ổn định, không xảy ra những vụ việc phức tạp, không để các thế lực thù địch bên ngoài lợi dụng các vấn đề trên địa bàn gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử.

Đến nay, Ủy ban nhân dân huyện Lăk đã ban hành Quyết định phê chuẩn 103 khu vực, điểm  bỏ phiếu tại 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện và niêm yết danh sách cử tri, người ứng cử đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026. Toàn huyện  đã thực hiện 103 điểm niêm yết danh sách trích ngang, tiểu sử tóm tắt của ứng cử viên. Tính đến hết ngày 15/5, Ủy Ban MTTQ huyện đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương trong huyện tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp: cụ thể tổ chức 01 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội; 05 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với đại biểu HĐND cấp tỉnh; 11 hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử đối với đại biểu HĐND cấp huyện. Hiện UBND 11 xã, thị trấn đã thành lập 95 Tổ bầu cử các điểm bầu cử cũng đã hoàn thành nốt các công việc trang trí cổng và phòng bỏ phiếu theo hướng dẫn, quy định.

Theo thống kê đến thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện Lăqk sẽ có, 45.763 cử tri huyện Lăk đã sẵn sàng và mong chờ đến ngày ngày hội non sông 23/5 để được tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026./.

Vy Thuỷ