Ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư huyện uỷ tại hội nghị gặp mặt đầu xuân, ra quân thực hiện nhiệm vụ năm 2023

Ngay sau khi kết thúc kì nghỉ tết Nguyên Đán Quý Mão 2023 kéo dài 7 ngày, Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức gặp mặt đầu Xuân, ra quân thực hiện nhiệm vụ. Dự hội nghị có Đồng chí Võ Ngọc Tuyên – TUV, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; Đào Thị Thanh An – Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ cùng các đồng chí Uỷ viên BTV Huyện uỷ; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng; Văn phòng Huyện uỷ; Trung tâm Chính trị huyện; các đồng chí là trưởng các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; các đồng chí là trưởng các tổ chức chính trị – xã hội huyện.

Tại buổi gặp mặt các đại biểu đã được xem phóng sự “những sự kiện nổi bật của huyện Lăk trong năm 2022” do Đài TT – TH huyện thực hiện, trong đó nêu bật những kết quả đạt được trong năm 2022, trên các lĩnh vực kinh tế- xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh,… và được nghe đại diện Văn phòng UBND huyện thông tin về tình hình trước, trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Theo đó. Trước và trong dịp Tết năm 2023, công tác vệ sinh an toàn thực phẩm được đảm bảo theo quy định, không xảy ra trường hợp tử vong do ngộ độc thực phẩm. Các loại hàng hóa cung ứng trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, khả năng cung ứng và sức mua của người dân ổn định, cơ bản đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Tại các địa điểm kinh doanh, đặc biệt là Chợ Liên Sơn những mặt hàng thiết yếu không có biến động, các hộ kinh doanh lựa chọn hàng có xuất xứ rõ ràng, hàng hoá đa dạng …phục vụ nhu cầu của Nhân dân. Công tác đảm bảo chế độ chính sách, an sinh xã hội luôn được quan tâm thực hiện, UBND huyện đã tổ chức nhiều đến thăm tặng quà tết cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023, với tổng số 2.979 suất quà, tổng trị giá 1 tỷ 235 triệu 600 nghìn đồng. Quỹ bảo trợ trẻ em huyện tặng 190 suất quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với kinh phí 21 triệu 800 nghìn đồng.

Hoạt động truyền thanh – truyền hình được chú trọng, số lượng và thời lượng chương trình phát thanh, truyền hình được tăng lên, chất lượng chương trình không ngừng được nâng cao. Trong thời gian tết nguyên đán Quý Mão 2023 đã chủ động xây dựng các phóng sự ghi nhận những cống hiến đóng góp của những người lính nơi biên cương; clip danh lanh lam thắng cảnh huyện Lăk; điểm lại những sự kiện nổi bậc của huyện Lăk trong năm 2022;… đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ thông tin tuyên truyền phục vụ nhiệm vụ chính trị của địa phương và đảm bảo nhu cầu nắm bắt thông tin của Nhân dân trong toàn huyện.

Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện ổn định. Thời gian trước, trong và sau Tết, không xảy ra các vụ vi phạm pháp luật, đốt pháo trái phép….

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Võ Ngọc Tuyên – Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao những cố gắng và sự đóng góp của các cấp, các ngành, các lực lượng vũ trang, MTTQ VN và các tổ chức chính trị – xã hội từ huyện tới cơ sở. Đặc biệt là trong việc thực hiện các nghị quyết chuyên đề của Đảng bộ huyện đã đề ra. Đồng thời, gửi lời chúc mừng năm mới và lời cảm ơn đến cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cấp, các ngành, địa phương của huyện đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022, đóng góp vào thành công chung của huyện.

Năm 2023 Để thực hiện thành công các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra. Đồng chí bí thư Huyện uỷ đề nghị, các cấp ủy đảng, cùng các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội và toàn thể nhân dân trong toàn huyện, tiếp tục đoàn kết thống nhất, tạo không khí thi đua sôi nổi, lập nhiều thành tích cho năm 2023, ngay trong ngày làm việc đầu năm cán bộ, công chức, viên chức, người lao động hãy nổ lực, quyết tâm bắt tay ngay vào công việc với tinh thần tập trung cao, tranh thủ tốt thời cơ thuận lợi, khai thác và phát huy tốt hơn nữa tiềm năng lợi thế của địa phương. Đồng thời, nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2023.

Văn Hoan