Du lịch thân thiện với voi thu hút khách du lịch đến với huyện Lăk

Trong dịp Tết nguyên Đán năm 2023, huyện Lắk đón hơn có 2.200 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan, du xuân, trải nghiệm các dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện, trong đó thu hút nhất là loại hình du lịch thân thiện với voi. Huyện Lăk hiện có 14 con voi nhà và là một trong hai huyện có nhiều voi nhất trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, vào dịp tết voi được tập trung chủ yếu tại khu du lịch Buôn Jun, Buôn Lê thị trấn Liên Sơn để phục vụ du khách chụp hình cùng voi, cho voi ăn, … đặc biệt những em nhỏ được tự tay cho voi ăn đều cảm thấy rất thích thú. Em Đoàn Thu Trang – du khách đến từ thành phố Buôn Ma Thuột chia sẻ.

Cùng với đó, nhiều du khách tỏ ra thích thú với không gian, cảnh quan, tận hưởng không khí trong lành của hồ Lắk. Em Lý Bảo Hoa – Du khách đến từ thành phố hồ Chí Minh Chia sẻ.

Bên cạnh những lợi thế mà thiên nhiên ban tặng với nhiều vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ, Hồ, thác đẹp, huyện Lăk đã và đang nỗ lực từng bước xoá bỏ dịch vụ du lịch cưỡi voi thay vào đó là tập trung khai thác có hiệu quả loại hình du lịch thân thiện với voi, góp phần thu hút khách du lịch về với huyện Lăk.

  H Yur Je