Xuân về nơi biên cương

Đồn Biên phòng Yok Đôn 479 đóng trên địa bàn của xã biên giới Krông Na huyện Buôn Đôn, giáp với huyện Bét – chăn – đa, tỉnh Mun – đun – ki – ri, Cam – pu -chia. Đồn Biên phòng 749 có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 13,7km đường biên giới, 01 cột mốc chính 12 cột mốc phụ và 08 cồn bãi. Để thăm và động viên những người chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ bình yên của tổ quốc ở nơi biên cương, cứ mỗi lần tết đến xuân về, lãnh đạo, cán bộ và nhân dân huyện Lắk lại vượt qua chặng đường dài gần 200 Km,  đến thăm và chúc tết đồn Biên phòng Yok Đôn 749 trong không khí ấm áp của những ngày tết nguyên đán đang cận kề.

Đồn biên phòng Yok Đôn 749 mùa này đang rực rỡ sắc xuân, những cánh hoa đang thi nhau đua nở trong khuôn viên của Đồn biên phòng như tô thắm thêm vẻ đẹp , không khí ấm áp của mùa xuân đang tràn về. Đối với những chiến sĩ Biên phòng 749   mùa xuân chính là việc làm tròn nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới để người dân được đón tết bình yên. Bên cạnh việc đảm bảo công tác tuần tra, canh gác, cán bộ, chiến sĩ nơi đây đang tất bật sơn sửa, trang trí doanh trại đơn vị, chăm sóc các loài hoa… Trong khuôn viên chính của Đồn, cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới; muôn hoa đã khoe sắc thắm, xoài, mít đã đơm hoa, kết trái; vườn rau xanh tươi tốt, cùng nguồn thực phẩm tự túc khác để cung ứng đảm bảo nguồn thực phẩm sạch cho anh em chiến sĩ tại Đồn 749. Những ngày cận tết này mỗi chiến sĩ cũng có những nỗi niềm riêng nhưng đều có chung một tinh thần ý chí quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, bảo vệ quê hương đất nước. Chiến sĩ Y Ê Ly Nít và Chiến sỹ Đỗ Đình Sơn – Đồn biên phòng Yok Đôn chia sẻ.

Trong những ngày cận tết Nguyên đán năm 2023 khi hoa đào, hoa mai đang hé nở, những bông hoa đang khoe sắc cũng là lúc ở nơi biên cương, những cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng 749 vẫn vững tay súng ngày đêm tuần tra bảo vệ vùng biên cương của Tổ quốc, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân vui xuân, đón tết. Sự động viên cả về mặt vật chất, lẫn tinh thần của lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân dân huyện Lắk như đã tiếp thêm nguồn động lực để những người chiến sĩ nơi biên cương đón một cái tết ấm áp, “vui xuân mới không quên nhiệm vụ” cầm chắc tay súng bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, góp một phần công sức chung vào mùa xuân của đất nước../.

 H Yur Je