Xã Đăk Phơi tổng kết công tác bầu cử đại biểu quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026

UBBC xã Đăk Phơi vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Dự hội nghị có đồng chí Võ Thành Huệ – UVBTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, các đồng chí HUV phụ trách địa bàn; Ban bầu cử số 8 – UBBC huyện Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND, MTTQ các đoàn thể xã, thành viên Ban chỉ đạo, UB bầu cử xã, thành viên các tổ bầu cử trên địa bàn xã.

Báo cáo tổng kết nêu rõ: Mặc dù cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp diễn ra trong thời điểm dịch Covid 19 đang diễn biến phức tạp. Việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, được Đảng ủy, UBBC, UBMTTQ xã Đăk Phơi đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử. Các bước triển khai trong công tác bầu cử được thực hiện dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật.  Xã có 08 đơn vị bầu cử, trong ngày  hội non sông 23/5/2021, toàn xã có 4.129 cử tri đi bỏ phiếu đạt tỷ lệ 100%. Cuộc bầu cử trên địa bàn xã đã thành công tốt đẹp. Đã có 24 người trúng cử đại biểu HĐND xã Đăk Phơi khóa XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết về việc xác nhận tư cách người trúng cử đại biểu HĐND xã và trao giấy chứng nhận cho 24 người trúng cử đại biểu HĐND xã Đăk Phơi khoá XII, nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Võ Thành Huệ –  UVBTV,Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, HUV phụ trách địa bàn ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, trách nhiệm của các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử xã. Ban chỉ đạo xã, Ủy ban bầu cử xã Đăk Phơi đã thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của cấp trên, thực hiện đúng Luật. Kết quả của cuộc bầu cử đã khẳng định được niềm tin của nhân dân đối với chính quyền của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã Đăk Phơi đã trao giấy khen cho 4 tập thể và 24 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021  2026./.

Vy Thuỷ