Xã Đăk Phơi đón các công dân trở về từ vùng dịch

Theo ghi nhận từ ngày 1/10 đến ngày 6/10, xã Đăk Phơi đã đón nhận 115 công dân từ các tỉnh phía Nam về địa phương. Trong đó xã đã yêu cầu thực hiện cách ly tại nhà 67 công dân, và 48 công dân được cách ly tập trung.

Ban chỉ đạo xã đã kịp thời trưng dụng Nhà Văn hoá xã và nhà công vụ để làm khu cách ly cho các công dân trở về địa phương các ngày qua. Tại Nhà Văn hoá xã ban chỉ đạo xã đã xây dựng cấp tốc nhà vệ sinh, nhà tắm kéo nước kéo điện để phục vụ bảo đảo an toàn vệ sinh cho các công dân. Anh Y Ngăm Ông buôn Chiêng Kao hiện đang cách ly tập trung tại Nhà Văn hoá xã Đăk Phơi chia sẻ: lên Bình Dương làm việc từ tháng 3 do ảnh hưởng của dịch bệnh nên đầu tháng 6 công ty không có việc làm nên đành nghỉ việc chỉ ở phòng trọ, đến giữa tháng 6 thì anh bị nhiễm Covid 19, và được đưa đến cách ly chữa trị tại bệnh viện dã chiến, trong thời gian nhiễm bệnh sức khoẻ anh vẫn bình thường, không ho sốt, mệt mỏi gì, mười ngày sau test lại 3 lần âm tính anh được trở về tự cách ly tại phòng trọ, đến đầu tháng 10 tình hình tại Bình Dương dần được kiểm soát tỉnh Bình Dương cho các công dân được trở về địa phương anh quyết định đi xe máy về quê.

Đồng cảnh ngộ anh Y Min Liêng hót ở buôn Pai Ar xã Đăk Phơi lên làm công nhân nhà máy chế biến gỗ tại Bình Dương đầu năm làm được mấy tháng thì dịch bệnh bùng phát mất việc ở phòng trọ được chính quyền địa phương cấp cho ít gạo ít tiền, và được các đoàn từ thiện cho những suất cơm nhưng dịch bệnh kéo dài, những bữa không có gì ăn phải nhịn đói. Được mở cửa về địa phương anh quyết định về dù sao về nhà cũng có gia đình không phải chịu cảnh nhịn đói qua ngày, sắp tới vào mùa thu hoạch cà phê anh sẽ phụ giúp gia đình thu hoạch.

Tại đây các công dân sẽ được nhân viên Trạm Y tế xã đo thân nhiệt, kiểm tra sức khoẻ 2 lần mỗi ngày và được test CoVid theo quy định. Theo kế hoạch để đảm bảo việc cách ly cho các công dân sắp tới về quê Ban chỉ đạo phòng chống Covid xã Đăk Phơi đã trưng dụng thêm hai điểm lẻ của trường Mầm non Hoa Mai làm chỗ cách ly tập trung công dân từ các tỉnh miền Nam trở về.

Văn Thắng