Đoàn công tác Huyện ủy làm việc với Ban thường vụ xã Krông Nô và xã Đăk Nuê

Sáng 06/10, Đoàn công tác số 3 của Ban thường vụ huyện ủy do đồng chí Nay Y Phú – Phó bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban thường vụ xã Krông Nô để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Tham dự có đồng chí đại diện lãnh đạo thường trực HĐND, UBND huyện, Tổ trưởng tổ cấp ủy phụ trách địa bàn, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huyện.

 

Trong 9 tháng đầu năm 2021, tình hình kinh tế xã hội của xã Krông Nô đã đạt được kết quả trên một số lĩnh vực: cơ cấu kinh tế có sự chuyển biến tích cực: lĩnh vực Nông Lâm nghiệp chiếm 72%, Thương mại – Dịch vụ chiếm 13%, tiểu thủ Công nghiệp – Xây dựng chiếm 15%; tổng diện tích gieo trồng đạt trên 4.602,4ha đạt 100 % kế hoạch, sản lượng lương thực đạt trên 14.969,2 tấn đạt 82% kế hoạch. Đàn gia súc gia cầm không phát sinh dịch bệnh, được duy trì ổn định. Tổng thu cân đối ngân sách đạt 65,9% kế hoạch.Công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19 được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo. Công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo được quan tâm, thực hiện chu đáo; Công tác xây dựng cơ bản trong 9 tháng qua đã xây dựng các đường liên buôn,nội buôn, kênh mương nội đồng, thủy lợi đảm bảo đạt 100% so với nghị quyết đề ra.Đến nay đã hoàn thành 12/19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Thu nhập bình quân ước đạt 26 triệu đồng/người đạt 92,8%. Tình hình an ninh chính trị – trật tự an toàn xã hội được giữ vững, hoàn thành tốt nhiệm vụ Quốc phòng quân sự tại địa phương. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được chú trọng thực hiện trong 9 tháng đảng bộ xã đã kết nạp được 7 đảng viên mới đảng, vượt 1 chỉ tiêu huyện giao. Bên cạch đó xã đã tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Công tác tuyên truyền học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên được thực hiện kịp thời. Hoạt động của Mặt trận và các đoàn thể xã tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nhất là trong công tác vận động nhân dân tham gia các phong trào thi đua, các cuộc vận động do địa phương phát động…

Hội nghị đã nghe nhiều ý kiến, thảo luận của lãnh đạo các xã, các phòng ban chuyên môn của huyện những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện các chỉ tiêu tại các địa phương, cũng như khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh; công tác giữ gìn an ninh trật tự trên đại bàn. Từ đó nêu lên những khó khăn cũng như đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm 2021.

Thông qua báo cáo và ý kiến tại hội nghị, đồng chí Nay Y Phú –Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các Đảng ủy, HĐND, UBND xã Krông Nô trong 9 tháng đầu năm, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong 3 tháng cuối năm. Tiếp tục ra soát, đánh giá các chỉ tiêu các xã đã đăng ký từ đầu năm, thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển Kinh tế – Xã hội tại địa phương.

Chiều cùng ngày đoàn cũng đã làm việc với Ban thường vụ xã Đăk Nuê để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ 9 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021.

Tại hội nghị cũng đã nghe Chủ tịch UBND xã báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ  phát triển Kinh tế – Xã hội, Quốc phòng- An ninh 9 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2021. Qua đó lấy ý kiến của lãnh đạo xã, các phòng ban chuyên môn của huyện từ đó nêu lên những khó khăn cũng như đề xuất các giải pháp để thực hiện tốt nhiệm vụ trong 3 tháng cuối năm.

Theo báo cáo của UBND xã: Tổng diện tích gieo trồng: 2.836 ha đạt 99,86% kế hoạch. Tổng sản lượng thực 4.442,3 tấn đạt 82,82% kế hoạch. Thu cân đối ngân sách  279.651 ngàn đồng, đạt 75,30% kế hoạch năm. Công tác xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã thực hiện được 11/19 tiêu chí, đạt 57,89%. Chất lượng giáo dục ở các cấp học được nâng lên; Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, khám chữa bệnh, phòng chống dịch bệnh được thực hiện hiệu quả; nhiệm vụ giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, Quốc phòng – An ninh được củng cố và giữ vững.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Nay Y Phú – Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của các Đảng ủy, HĐND, UBND xã Đăk Nuê trong 9 tháng đầu năm, đồng chí cũng nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần quan tâm thực hiện trong 3 tháng cuối năm như: Không lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch Covid-19; tiếp tục ra soát, đánh giá các chỉ tiêu các xã đã đăng ký từ đầu năm; Nghành nông nghiệp khẩn trương triển khai các nguồn vốn dự án, quan tâm hỗ trợ người dân sản xuất đảm bảo chắc chắn, hiệu quả; thực hiện tốt công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, thực hiện mô hình Nông – Lâm kết hợp; khẩn trương đẩy nhanh tiến độ các dự án, công trình xây dựng cơ bản không để tồn đọng vốn; tăng cường công tác quản lý đất đai, cấp giấy chứng nhận QSDĐ; Quan tâm cơ sở vật chất trường học, đảm bảo thực hiện nhiệm vụ năm học; Tiếp tục rà soát chi trả các chế độ chính sách cho người dân đảm bảo kịp thời đúng quy định; Tuyên truyền vận động người dân tham gia BHXH, tổ chức điều tra hộ nghèo, thực hiện có hiệu quả chương trình phát triển Kinh tế – Xã hội./.

Văn Hoan