Xã Đăk Nuê đảm bảo nước tưới cho sản xuất vụ Đông Xuân

Vụ sản xuất Đông xuân 2022-2023, xã Đăk Nuê gieo trồng 408/408ha cây trồng các loại, đạt 100% kế hoạch huyện giao. Trong đó, diện tích lúa nước là 234ha, khoai lang 128ha, còn lại là các loại rau màu khác. Đến thời điểm hiện tại, ruộng đã được cấp đủ nước dưỡng và đang tiến hành bón thúc đợt một để cho cây lúa phát triển đều.

Theo UBND xã Đăk Nuê, vụ sản xuất lúa năm nay người dân trên địa bàn xã gieo trồng chủ yếu là giống đài thơm 8 và 5451. Để cho cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt thì ngay từ khi hoàn thành khâu xuống giống, chính quyền địa phương xã Đăk Nuê đã khuyến cáo nông dân cần tích cực thăm đồng, thực hiện tốt các khâu chăm sóc như làm cỏ, bón phân và triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, sâu, rầy trên cây trồng để người dân kịp thời phát hiện và phòng trừ. Bên cạnh đó, Với 03 công trình thủy lợi cung cấp nước tưới. Để bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất vụ Đông Xuân, cung cấp đủ nước phục vụ gieo cấy, chăm sóc lúa, tiết kiệm nước, xã đã chỉ đạo, phối hợp đơn vị quản lý khai thác công trình thủy lợi kiểm tra, đánh giá, điều tiết nước tưới tại các hồ Buôn Yơn, Yên Thành và đập dâng buôn Liêng Ông, xã Đăk Phơi với nhu cầu dùng nước của các hộ nông dân, và các loại cây trồng, nhằm xây dựng kế hoạch tưới chi tiết cụ thể đến từng vùng. Tập trung cấp nước, hướng dẫn bà con lấy nước chăm sóc, lấy nước tích trữ vào hệ thống kênh mương, ao, hồ, vùng trũng… để dành cho tưới dưỡng đảm bảo vụ Đông xuân năm nay. Ông Phạm Quang Tuyến – Phó Chủ tịch Thường trực UBND xã Đăk Nuê cho biết.

Trước những diễn biến phức tạp của thời tiết, việc chủ động các biện pháp, kế hoạch điều tiết nước tưới phục vụ sản xuất tiếp tục được xã Đăk Nuê thực hiện, bảo đảm tất cả diện tích lúa, hoa màu, đáp ứng đủ lượng nước đến cuối vụ, góp phần nâng cao năng suất cũng như hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp ở xã Đăk Nuê./.

Văn Hoan