Xã Buôn tría thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk vừa phối hợp với UBND huyện Lắk tổ chức Lễ phát động thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” tại xã Buôn Tría. Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các Sở ngành của tỉnh. Về phía huyện Lắk có đ/c Tô Văn Dũng – Phó chủ tịch UBND Huyện; đại diện lãnh đạo các ban ngành đoàn thể huyện; đại diện lãnh đạo HĐND , UBND, UBMTTQ các đoàn thể xã và 300 hộ dân xã Buôn Tría đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã nghe đại diện Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Cụ thể, các tiêu chí ứng xử tập trung vào 4 nhóm quan hệ trong gia đình, đó là nhóm cha, mẹ, ông bà; nhóm vợ chồng; nhóm anh, chị, em; nhóm con, cháu và các tiêu chí ứng xử chung gồm: Tôn trọng, bình đẳng, yêu thương, chia sẻ và tiêu chí ứng xử cụ thể gồm: ứng xử vợ chồng; ứng xử của cha mẹ với con, ông bà với cháu; của con với cha mẹ, của cháu với ông, bà; của anh chị em trong gia đình … Phát biểu tại buổi lễ Ông Nguyễn Văn Hà –  Phó giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk nhấn mạnh vài trò quan trọng của mỗi cá nhân trong gia đình, vài trò của gia đình trong xã hội.

Việc thực hiện bộ tiêu chí sẽ góp phần xác định và từng bước đưa vào cuộc sống các chuẩn mực giá trị đạo đức, trách nhiệm của mỗi người với gia đình, cộng đồng và xã hội. Từ đó, mỗi cá nhân có thể tự nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc mỗi gia đình hướng tới sự ổn định, văn minh cho toàn xã hội.

Được biết xã Buôn Tría, Huyện Lắk và xã Ea Nuôl, huyện Buôn Đôn là 2 xã đầu tiên được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk lựa chọn triển khai thực hiện thí điểm “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Tại buổi lễ, 4 gia đình đại diện cho 300 hộ dân xã Buôn Tría đã ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí.

H Yur Je