Ủy ban nhân dân huyện Lắk ban hành kế hoạch tổ chức chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND huyện với thanh niên trên địa bàn huyện Lắk năm 2024

Với chủ đề “Khát vọng cống hiến và đổi mới sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và phát triển huyện Lắk”.Thông qua công tác đối thoại với thanh niên để nắm bắt tình hình, lắng nghe nguyện vọng, kiến nghị của thanh niên, qua đó kịp thời chỉ đạo giải quyết, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thực hiện chính sách phát triển thanh niên trong giai đoạn hiện nay.

Thông qua đối thoại nhằm phổ biến rộng rãi cho thanh niên những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác chăm lo, phát triển thanh niên. Qua đó tạo điều kiện để đoàn viên, thanh niên bày tỏ nguyện vọng, sáng kiến, hiến kế, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế – xã hội trên địa bàn huyện, giải quyết việc làm cho thanh niên. Dự kiến thời gian trong tháng 5/2024 với khoảng 120 đại biểu đại diện Đại diện đoàn trực thuộc huyện. Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện đến từ các chi đoàn trong huyện.

Buổi đối thoại giữa chính quyền với thanh niên về một số nội dung:Công tác quản lý nhà nước về thanh niên trên địa bàn huyện.Việc thực hiện các cơ chế, chính sách và các quy định của pháp luật đối với thanh niên. Công tác đào tạo, giải quyết việc làm cho thanh niên. Vai trò, trách nhiệm của thanh niên trong học tập, rèn luyện, lao động, tham gia phát triển kinh tế – xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Các chính sách hỗ trợ thanh niên phát triển dự án khởi nghiệp, lập nghiệp, phát triển hợp tác xã, trang trại, sản phẩm OCOP; hỗ trợ đoàn viên thanh niên ứng dụng chuyển đổi số để kinh doanh, phát triển kinh tế; vai trò của thanh niên trong chuyển đổi số, phát triển du lịch, bảo tồn văn hóa truyền thống; định hướng thu hút việc làm của huyện Lắk trong thời gian tới.

Đối với Chương trình đối thoại cấp xã, Căn cứ Kế hoạch của UBND huyện để triển khai tổ chức Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND các xã, thị trấn với thanh niên năm 2024 trên địa bàn các xã, thị trấn theo quy định tại Nghị định số 13/2021/NĐ-CP ngày 01/3/2021 của Chính phủ. Tổng hợp kết quả triển khai thực hiện Chương trình đối thoại với thanh niên năm 2024 trên địa bàn các xã, thị trấn; báo cáo về UBND huyện (thông qua phòng Nội vụ huyện) trước ngày 20/11/2024.

Xuân Tiệp