UBND huyện họp làm việc với hội văn học nghệ thuật tỉnh Đăk Lăk

Sáng ngày 2/6, UBND huyện làm việc với Hội Văn học Nghệ thuật  tỉnh Đăk Lăk nhằm thống nhất một số nội dung về tổ chức Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật với chủ đề “Bài ca non sông thống nhất” tại huyện Lăk. Tham dự buổi làm việc về phía lãnh đạo huyện có các đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, Nguyễn Anh Tú – Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện Trung tâm TT – VH – TH huyện, phòng văn hoá huyện; lãnh đạo UBND Thị trấn Liên Sơn và xã Yang Tao. Về phía Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đăk Lăk đoàn do bà Ni ê Thanh Mai, Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đăk Lăk làm trưởng đoàn cùng với NSUT Vũ Lân và các thành viên.

Được biết, Trại sáng tác Văn học Nghệ thuật với chủ đề “Bài ca non sông thống nhất” do Thường trực Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk mở tại tỉnh Đắk Lắk năm 2023, thực hiện ở các địa phương gồm huyện Lắk, Krông Buk, Ea Hleo, Cư Mgar và thành phố Buôn Ma Thuột. Thời gian, 07 ngày từ ngày 14/6/2023 đến ngày 20/6/2023. Tham gia trại sáng tác có khoảng 30 hội viên Hội Văn học Nghệ thuật Đắk Lắk thuộc các chuyên ngành Âm nhạc, Mỹ thuật, Nhiếp ảnh, Văn học, Văn nghệ dân gian, Sân khấu – Điện ảnh. Thông qua trại sáng tác nhằm quán triệt chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước về Văn học Nghệ thuật, chuẩn bị cho tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 23-NQ/TW của Bộ Chính trị về “tiếp tục xây dựng và phát triển văn học, nghệ thuật trong thời kỳ mới”; thực hiện Kết luận của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội nghị Văn hóa toàn quốc tháng 11/2021; Nhằm tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ các tỉnh, thành phố, các vùng miền đất nước đẩy mạnh hoạt động sáng tạo Văn học Nghệ thuật, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày thống nhất đất nước.

Tại buổi làm việc đại diện Hội VHNT tỉnh Đăk Lăk đã trao đổi với lãnh đạo huyện Lăk về nội dung chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện, thời gian địa điểm tổ chức các hoạt động. Đồng thời đề xuất, kiến nghị một số nội dung cần được huyện quan tâm hỗ trợ như xe di chuyển trong thời gian ở Lăk và nơi ở cho các hội viên của đoàn; hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng cho các nghệ nhân dệt thổ cẩm, nghệ nhân gốm… tham gia các hoạt động của trại sáng tác…Các phòng chuyên môn và địa phương liên quan đã cho ý kiến về công tác chuẩn bị liên quan đến nhiệm vụ được giao.

Sau khi nghe các ý kiến, cuộc họp đã thống nhất các nội dung lên quan đến các hoạt động của trại sáng tác như: theo dự kiến trại sáng tác sẽ tổ chức trong 02 ngày từ 14/6 đến 15/6, với các hoạt động gồm Voi chào khách, chụp hình thân thiện với voi và tiệc buffet cho voi, toạ đàm văn hoá voi; và lễ cúng bếp lửa và nghe các nghệ nhân kể khan, trao đổi về văn hoá Tây Nguyên, văn hoá ẩm thực, địa điểm tổ chức tại nhà dài khu du lịch Lăk Resort Lăk; tham quan và ghi lại những hình ảnh của làng gốm và các công đoạn làm ra sản phẩm gốm của các nghệ nhân gốm tại buôn Dơng Bắc xã Yang Tao; chụp ảnh sảy gạo và dệt thổ cẩm tại buôn Mliêng. Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh chịu trách nhiệm về kịch bản nội dung các hoạt động, phối hợp trung tâm TT – VH – TT huyện thực hiện trang trí khánh tiết và một số nội dung liên quan. UBNMD huyện hỗ trợ kinh phí bồi dưỡng cho các nghệ nhân tham gia các hoạt động của trại sáng tác.

Ngay sau cuộc họp, Hội VHNT tỉnh Đăk Lăk sẽ xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện cụ thể gửi UBND huyện để trình lãnh đạo Huyện uỷ xin ý kiến triển khai Trại sáng tác thời gian tới tổ chức đảm bảo, có hiệu quả và đúng mục tiêu đề ra. Thông qua trại sáng tác sẽ là cơ hội để quảng bá hình ảnh của huyện Lăk trên các lĩnh vực Văn học Nghệ thuật như hội hoạ, âm nhạc… tiếp tục thu hút những nhà đầu tư đến với huyện Lăk góp phần phát triển du lịch, thúc đẩy kinh tế xã hội của huyện ngày càng phát triển..

Vy Thuỷ