Khám, cấp thuốc nam miễn phí và tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn

Hưởng ứng Tháng nhân đạo năm 2023, Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp với Hội Đông y, Hội Dưỡng sinh Tâm thể, Hội người cao tuổi huyện tổ chức khám, cấp thuốc nam miễn phí và tặng quà cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yang Tao và xã Bông Krang.

Tại trạm y tế các xã, đại diện các hội đã tổ chức thăm khám, bắt mạch, đo huyết áp, cấp thuốc nam miễn phí và tặng quà gồm nước mắm, bột ngọt, muối, dầu ăn cho 50 người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh xương khớp, đau lưng, đau tê các khớp trên địa bàn xã Yang Tao. Trong đó có 35 người cao tuổi của xã Yang Tao và 15 người cao tuổi của xã Bông Krang. Mỗi phần thuốc nam và quà trị giá 300 ngàn đồng, tổng kinh phí thực hiện chương trình là 15 triệu đồng được vận động từ Hội Đông y và Hội Dưỡng sinh Tâm thể huyện.

Đây là một hoạt động xã hội có ý nghĩa của các cấp hội, tham gia tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng nhằm chia sẻ khó khăn, góp phần nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi. Đồng thời, qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò, trách nhiệm và tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, đặc biệt là những người cao tuổi khó khăn thuộc các xã vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Văn Hoan