Tiệc buffet trái cây cho voi  

Huyện Lắk là một trong 2 huyện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk có nhiều voi nhà. Hiện nay trên địa bàn huyện Lắk còn 12 con voi nhà đang được các chủ voi, nài voi chăm sóc và nuôi dưỡng. Để góp phần bảo tồn voi nhà tại huyện Lắk, hàng năm các chủ voi, nài voi sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan không chỉ tổ chức lễ cúng sức khoẻ cho voi như truyền thống mà còn tổ chức tiệc buffet trái cây cho voi ăn thoả thích.

Tiệc buffet voi thường được các chủ voi, nài voi tổ chức vào ngày Quốc tế voi ngày 12/8. Đặc biệt hơn tiệc buffet voi cũng sẽ được tổ chức như một trong những hoạt động chính nằm trong Hội đua thuyền độc mộc huyện Lắk để thu hút khách du lịch đến với địa phương. Việc mở tiệc Buffet cho voi là hoạt động có ý nghĩa thiết thực để xây dựng mô hình du lịch thân thiện với voi. Hướng tới không tổ chức hoạt động du lịch như cưỡi voi, bắt voi diễu hành, dùng voi tái hiện cảnh săn bắt…

Bên cạnh đó hoạt động mở buffet cho voi cũng đang là một trong những cách làm hay để thu hút khách du lịch đến với mô hình du lịch thân thiện với Voi.  Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những con voi được ăn no say thoả thích, được thấy sự chăm sóc chu đáo của các chủ nài voi với các con voi các du khách cũng đã tỏ ra rất thích thú.

Việc mở tiệp Buffet cho voi là dịp tạo ra một ngày hội đối với những con voi thuần dưỡng còn lại trên địa bàn huyện. Từ đó, nâng cao ý thức, đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến các chủ voi, nài voi và nhân dân về công tác bảo tồn, bảo vệ và sử dụng voi trong đời sống, góp phần cải thiện phúc lợi cho voi và nâng cao hiệu quả trong công tác chăm sóc voi. Bên cạnh đó, đây còn là dịp để tổ chức gặp gỡ, chia sẻ được những kinh nghiệm giữa các chủ voi, nài voi với trung tâm, từ đó đưa ra những biện pháp hiệu quả trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng voi.

 H Yur Je