Sôi nổi lễ ra quân phát động trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2024

Ngày 7/6/2024, UBND huyện Lắk tổ chức lễ ra quân phát động trồng cây hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5/6) và Tháng hành động vì môi trường năm 2024.  Tham gia buổi lễ phát động có đồng chí Nguyễn Văn Long – Bí thư Huyện uỷ; đồng chí Đào Thị Thanh An – Phó Bí Thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Nay Y Phú – Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Lắk cùng đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và các tầng lớp nhân dân của huyện Lắk.

Tại buổi lễ, đồng chí Võ Thành Huệ – UV BTV, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đã phát động “Tháng hành động vì môi trường” và các hoạt động hưởng ứng “Ngày Môi trường thế giới” 5/6/2024 . Lễ phát động năm nay, với chủ đề: “Phục hồi đất, chống hạn hán và sa mạc hoá” sẽ truyền tải ý nghĩa thông điệp muốn gửi đến mọi người dân hãy cùng chung tay hướng tới mục tiêu phục hồi đất đai, chống sa mạc hóa và khả năng chống hạn hán; làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, bảo vệ tự nhiên, tăng cường sinh kế và an ninh lương thực cho hàng tỷ người trên toàn thế giới.

Qua đây đồng chí cũng kêu gọi các cấp lãnh đạo, cán bộ và nhân dân huyện Lắk bằng những hành động cụ thể hãy góp phần chung tay bảo vệ môi trường vì một trái đất xanh hơn, đẹp hơn.

Ngay sau lễ ra quân, các đại biểu cùng cán bộ, đảng viên và nhân dân đã tổ chức trồng 720 cây hoa giấy dọc tuyến đường Âu Cơ ven bờ hồ Lắk, thị trấn Liên Sơn. Được biết kinh phí mua cây giống được xã hội hoá theo tinh thần NQ – 02 của BCH Đảng bộ huyện Lắk, với sự đóng góp của các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của các cơ quan đơn vị trên địa bàn huyện.  Sau khi trồng 720 giống cây hoa giấy này, sẽ được Công ty TNHH Xây dựng và Môi trường Đô thị Đại Lộc chăm sóc để bảo đảm cây sinh trưởng và phát triển tốt.

H Yur Je + Xuân Thái + Văn Hoan